“Trùm cuối“ Việt-Á là ai?

- Quảng Cáo -

Van Vo

Cho tới khi ông Nguyễn Xuân Phúc bị buột phải tuyên bố từ chức vì chịu trách nhiệm chính trị khi là thủ tướng nhiệm kỳ 2016-2021 thì dư luận đều đồn đãi rằng bà Trần Thị Nguyệt Thu, vợ ông Phúc là “trùm“ cuối của Việt Á. Báo chí nhà nước, cơ quan công an cũng chẳng lên tiếng về lời đồn đãi này như đã từng lên tiếng vụ ông Phạm Nhật Vượng bị cấm xuất cảnh…

Cho tới nay, sau khi ông Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố công khai trong diễn văn từ chức hôm 4.2.2023 rằng: “Gia đình tôi, vợ, các con tôi không tư lợi, tham nhũng liên quan đến Việt Á, chưa bao giờ gặp giám đốc Việt Á, điều này đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương (KTTƯ)  kết luận rõ ràng”; người ta chưa thấy ông Trần Cẩm Tú, trưởng Ban KTTƯ lên tiếng giải thích hoặc đứng chính, mà chỉ thấy tất cả hệ thống truyền thông báo nhà nước gỡ bỏ phần phát biểu đó của ông Phúc.

Nếu quả thật gia đình ông Phúc không là “trùm cuối“ Việt Á thì Ban KTTƯ chỉ cần lên tiếng xác nhận, hoặc ngược lại thì trưng ra bắng chứng và ông Trọng đâu cần bắt truyền thông báo chí gỡ bỏ phần phát biểu của ông Phúc.

- Quảng Cáo -

Điều này khiến dư luận lại dấy lên câu hỏi vậy “trùm cuối“ Việt Á, người nắm giữ đến 80% cổ phần công ty Việt Á là ai?

Người ta biết chắc chắn có ít nhất một số người như các ông Nguyễn Phú Trọng, Trần Cẩm Tú, Tô Lâm và Phan Quốc Việt biết rõ trùm cuối Việt Á là ai nhưng sao ông Trọng không cho hoặc không dám công bố!?

Phải chăng “trùm cuối“ là một thế lực “khủng“ nào đó trong đảng csvn đến nỗi ông Trọng phải e dè!? Hay thế lực đó đến từ Trung Nam Hải?

- Quảng Cáo -