Tại sao nhà cầm quyền VN lại trở lại với vụ án “loạn luân” ở Thiền Am Bên Bờ Vũ trụ?

- Quảng Cáo -

Song Chi

 Là vì họ mới được “bầu” vào Hội đồng Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, và Liên Hiệp Quốc đang hết sức quan tâm, lo ngại về những “hồ sơ nhân quyền” đen thui của họ, trong đó có cả vụ Thiền Am Bên bờ Vũ trụ, cho nên họ phải tìm cách chứng minh những người này có tội loạn luân, lừa đảo đủ thứ, chứ không phải đây chỉ là một vụ đàn áp tôn giáo, thậm chí có mưu đồ cướp đất của người ta.

Những người trong Thiền Am Bên bờ Vũ trụ có tội hay không chưa biết, nhưng cái kiểu đưa tin “Tịnh Thất Bồng Lai: Công an đã có kết quả giám định ADN nhưng chỉ báo cho cá nhân liên quan” hoặc “Lê Tùng Vân đóng cửa Tịnh thất Bồng Lai, từ chối nhận kết quả giám định ADN”, trên báo chí của nhà nước VN rất nguy hiểm. Nó tạo ra hoài nghi, nửa tin nửa ngờ rằng những người trong Tịnh Thất Bồng Lai là có tội loạn luân thật rồi.

Thử nghĩ, công an cưỡng bức lấy ADN của các thành viên trong Tịnh thất Bồng lai mà không có sự hiện diện của luật sư, công bố kết quả cũng là công an, làm sao biết được đó có phải là ADN của mình hay của ai khác bỏ vào? Trong các vụ án xét xử dân oan, người bất đồng chính kiến chẳng hạn, công an bắt, công an điều tra, công an tuồn thông tin cho báo chí nhà nước đưa tin một chiều, phiên tòa xét xử thì với sự kiểm soát, chỉ đạo của nhà cầm quyền và bản án đã được định sẵn, ngay cả người thân còn không được phép vào tham dự, thì công lý ra sao, kết quả như thế nào chúng ta thấy rồi. Vụ Đồng Tâm oan ngút trời, mà còn làm gì được nhà nước này?

- Quảng Cáo -

Tôi ủng hộ ý kiến trong bài báo trên RFA “Vụ TTBL: Luật sư ủng hộ giám định ADN nhưng phải đúng quy trình pháp luật” nhưng thực ra như thế cũng chưa đủ, phải có những cơ quan xét nghiệm ADN hoàn toàn độc lập với nhà nước VN thì may ra…

Nói một cách thẳng thắn, khi nào còn chế độ độc tài toàn trị không có bất cứ một cơ chế phân chia, giám sát quyền lực nào như VN hiện nay thì đừng vội tin theo lời của nhà cầm quyền VN trong bất cứ vấn đề gì, đặc biệt những vấn đề liên quan đến chính trị, tôn giáo, nhân quyền.

Còn người VN mình, thiết nghĩ cũng nên tỉnh táo, đừng a dua theo tin tức từ phía nhà nước rồi vội vã mắng chửi, miệt thị, sỉ nhục, lên án người khác mà lại mắc “khẩu nghiệp” vào thân. Đừng quên lời nói, bài viết có thể giết người không thua gì súng đạn, thậm chí còn hơn, bời vì lời nói, bài viết có thể được lưu giữ lại nhiều năm sau./.

- Quảng Cáo -