Omerta: Luật im lặng mafia

- Quảng Cáo -

Cường Trần

Những ai từng xem phim The God Father (Bố già) được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của văn hào Mario Puzo sẽ hiểu: Luật “vàng” Omerta đang được thi hành trong vụ Vạn Thịnh Phát.

Hai cái chết của ông Nguyễn Tiến Thành và bà Nguyễn Phương Hồng – một đột tử tại nhà và một trong nhà giam – ngay khi vụ án bị khởi tố và có lệnh bắt tạm giam để điều tra và giờ thì tòa nhà Vạn Thịnh Phát bị (đốt) cháy vào nửa đêm 13 rạng 14 tháng 10 năm 2022, là những dấu chỉ cơ sở bước đầu của Omerta.

Nhiều hồ sơ bị cháy và những cá nhân “ngậm miệng” sẽ mang theo về thế giới bên kia nhiều bí mật đủ để bà Trương Mỹ Lan tươi cười, và ắt hẳn không ít quan chức cỡ bự của chế độ, cả đương nhiệm lẫn đã về hưu, tạm yên lòng.

- Quảng Cáo -

Nếu năm xưa (2012) Thượng tướng thứ trưởng Bộ Công An Phạm Quý Ngọ nhận 1 triệu đô la Mỹ của bà Trương Mỹ Lan qua trung gian Dương Chí Dũng để rồi bỗng nhiên bệnh hiểm nghèo và chết rất nhanh chóng thì ngày nay thêm mấy mạng người lìa đời khi chưa kịp mở miệng cũng không gì lạ. Càng không lạ nếu sắp tới có những vụ phá hoại tiêu hủy chứng cứ xảy ra cùng những Cáo phó được vội vã trưng ra trong im lặng cho những đám ma của những ai ít nhiều dính dáng Vạn Thịnh Phát.

Giới xã hội đen của những băng nhóm tổ chức ngầm xuyên biên giới đã hiện diện ở Việt Nam nhiều năm rồi. Như nước Ý nhiều thập niên trước, Mafia giờ đây đã luồn được cánh tay lông lá của nó vào hệ thống chính trị của nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Nào ai biết được, ngoài những cán bộ Đảng viên Đảng Cộng sản đã bị lộ, thì còn những ai vẫn ngày ngày sáng đến cơ quan đi họp chi bộ Đảng và tối về lại bí mật yết kiến nhận lệnh, phục tùng các trưởng lão đại ca của hội Tam Hoàng, Tam Điểm?

Còn nếu có cả sự tham dự của tình báo Hoa Nam trong vụ này thì quả thật tôi không thể hình dung nước ta đã bị lũng đoạn đến độ nào.

_____

– Khói bốc ra từ cao ốc văn phòng Vạn Thịnh Phát ở quận 1: https://zingnews.vn/khoi-boc-ra-tu-cao-oc-van-phong-vtp-o-quan-1-post1365067.html

– Cháy toà nhà Vạn Thịnh Phát ở Sài gòn! Hết ‘người chết bí ẩn’ đến lượt cháy trong tòa nhà Vạn Thịnh Phát: https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/chay-toa-nha-van-thinh-phat-o-sai-gon/

- Quảng Cáo -