Đạo luật Chính sách Đài Loan 2022

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật rất quan trọng, tăng cường hỗ trợ an ninh của Mỹ cho Đài Loan.

Đạo luật Chính sách Đài Loan, Taiwan Policy Act of 2022, bao gồm các điều khoản kêu gọi “tăng cường quan hệ đối tác quốc phòng” giữa Hoa Kỳ và Đài Loan, theo đó Washington sẽ cung cấp cho Đài Bắc với 4,5 tỷ USD viện trợ an ninh và khoản vay 2 tỷ USD bảo lãnh để mua thiết bị quân sự trong 5 năm tới.

Nó cũng sẽ chỉ định Đài Loan là “Đồng minh chính của Mỹ, bên ngoài NATO”.

- Quảng Cáo -

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, Thượng nghị sĩ Bob Menendez (Dân Chủ) cho biết đạo luật này do ông đưa ra cùng với Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (Cộng Hòa) nhằm củng cố chính sách của Hoa Kỳ đối với Đài Loan, duy trì khả năng răn đe xuyên eo biển khi Trung Quốc mở rộng chiến dịch phá hoại hiện trạng.

Đạo luật sẽ áp đặt cái giá rất đắt cho các hành động thù địch của Trung Quốc chống lại Đài Loan, bằng cách thiết lập một chế độ trừng phạt kinh tế rộng rãi.

Dự luật hiện hướng đến tầng Thượng viện. Vẫn chưa rõ khi nào nó sẽ nhận được một cuộc bỏ phiếu.

Nếu được Quốc hội Mỹ thông qua, sự kiện này sẽ bùng nổ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, lớn hơn sự kiện bà Pelosi đến thăm Đài Loan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Mao Ninh, trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, cho rằng: “Phía Trung Quốc đã nhiều lần bày tỏ sự phản đối cứng rắn đối với Đạo luật Chính sách Đài Loan 2022.”

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -