Rắn xi moong lỗ

- Quảng Cáo -

Nguyễn Thông

Thiên hạ đang chú mục vào công trình thế kỷ đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông biểu tượng của tình hữu nghị Việt – Trung. Và họ chỉ càu nhàu chuyện nó chạy, nó lỗ, càng chạy càng lỗ. Rồi tiếc tiền, lại còn bảo tiền chứ đâu phải vỏ hến, v.v..

Tất nhiên cũng có người bênh sự lỗ ấy. Đời xưa nay vốn vậy. Đến bọn Nga rành rành xâm lược nước bạn cũ Ukraine của nó, mà vẫn có người nói chỉ đứng về phía… chính nghĩa kia kìa. Rắn xi moong lỗ đã là cái đinh gì.

- Quảng Cáo -

Họ lý sự đường sắt trên cao Cát Hà lỗ là chuyện đương nhiên bởi mới được đưa vào khai thác, vốn đầu tư quá lớn (nhưng lờ đi chuyện bị đội vốn mấy lần), chỉ nhặt bạc cắc, nhà nước không trợ giá cho hoạt động giao thông công cộng này, cứ bắt phải bán vé giá quy định như xe buýt, lỗ cả trăm tỉ là còn ít đấy, nhẽ ra phải lỗ nữa… Lý sự chốt lại, vấn đề là con đường cao cao ấy được xây lên để phục vụ nhân dân, cho nhân dân đi lại thuận tiện (đúng vậy, đâu phải cho cán bộ dùng, bởi cán bộ đâu có thèm ngự lưng rắn), sao bọn phản động chúng bay không nói tới. Phục vụ dân, vì dân mà cũng bị chửi là sao…

Khiếp, đến chịu các bố. Cái gì cũng vịn vào dân, đổ cho dân. Cứ như chính dân phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự lỗ lã này. Kiểu như nếu dân không đi thì người ta xây rắn xi mong làm gì, nay lại nói nọ nói kia, không ai chiều được chúng mày…

Ông hàng xóm nhà tôi cười bảo đến tờ báo riêng của đảng mà họ còn đặt tên là báo Nhân Dân thì đường sắt lỗ nhân dân đâu có ảnh hưởng tới hòa bình thế giới./.

Thông cào

- Quảng Cáo -