Putin giả chết bắt quạ hay âm mưu đảo chính chuẩn bị kịch bản cho Putin đi bán muối?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Càng gần đến lễ chiến thắng, một đại lễ quan trọng nhất trong triều đại Sa hoàng Putin, bỗng dưng rộ tin đồn loạn xạ về việc Putin chuyển giao quyền lực, về âm mưu đảo chính và về bệnh hiểm nghèo của Putin như ung thư, tâm thần phân liệt, parkinson … làm mọi người không biết đâu mà lần.

Chỉ biết rằng từ sau khi quân Nga bế tắt chiến lược và chiến thuật giai đoạn một, buộc phải tháo chạy khỏi phía Bắc và chung quanh Kyiv về miền Đông hợp quân “giải phóng” Donbass gồm hai tỉnh Lugansk và Donetsk, thì đã xảy ra nhiều biến chuyển bất thường trong nội tình nước Nga :

– Trước đó là việc Putin bắt giam quan chức lãnh đạo và nhiều cộng sự cao cấp trong ngành tình báo, an ninh.

- Quảng Cáo -

– Sau đó là cách chức tổng tham mưu trưởng quân đội và một số tướng lĩnh.

– Nhiều nhà tài phiệt Nga bị chết một cách khó hiểu.

– Nhiều vụ cháy nổ nghiêm trọng trong các viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất trọng yếu, các kho xăng dầu, vũ khí, đạn dược… liên tục xảy ra.

– cùng với việc siêu soái hạm Moskva, biểu tượng cho sức mạnh và niềm kiêu hãnh của Nga bị Ukraina đánh chìm, hai tàu cao tốc tuần duyên cũng vừa bị Ukraina hủy diệt, và sự ì ạch của quân Nga sau hơn hai tuần tổng tấn công Donbass đã trắng tay không gặt hái được gì…

Chưa nói đến việc Mỹ và phương Tây đã viện trợ vũ khí hạng nặng cho Ukraina không giới hạn, đã giúp đỡ Ukraina hết mình, các lệnh trừng phạt Nga của cộng đồng quốc tế đã bắt đầu ngấm… Nên khả năng Nga dành chiến thắng là không có, ngoại trừ liều mạng sử dụng bom nguyên tử để cùng chết.

Chỉ nói riêng chuyện Nga đang lâm cảnh bế tắt trên chiến trường, bất ổn trong nội an, tin đồn loạn xạ không có gì khó hiểu, chỉ khó hiểu là các tin đồn vì mục đích gì? Tỉ như đồn tin về sức khoẻ lành ít dữ nhiều của Putin có phải do Putin tung tin để giả chết bắt quạ ?

Hay thế lực đảo chính, được cho là do bộ phận an ninh, tình báo, kết hợp với các tướng lĩnh tìm cách đảo chính Putin. Và rất có thể nhóm đảo chính tung hỏa mù chuẩn bị dư luận nếu chẳng may Putin có đi bán muối là do bệnh hiểm nghèo chứ không phải do…?

Tóm lại, trong lúc lâm cảnh thù trong giặc ngoài, tình thế nan giải mà Putin thay ngựa giữa dòng trong hai cơ quan quan trọng nhất của Putin là Quốc phòng và an ninh tình báo, nó có thể giúp Putin ngăn cản đảo chính từ những bộ hạ thân cận nhất, nhưng đồng thời nó cũng khiến Putin trở nên cô độc nhất, mất an toàn nhất, và dễ bị đảo chính bởi những thành phần bất mãn khó đoán.

Còn 4 ngày nữa đến lễ chiến thắng, liệu Putin có giữ được kho muối của mình để đọc diễn văn nổ tung trời đất về “chiến thắng” của đại quân Nga tại Ukraina?

NK

- Quảng Cáo -