Once a fighter, always a fighter

- Quảng Cáo -

Ly Qui Trung

Khi đã là một chiến binh, mãi mãi sẽ là một chiến binh. Vitali Klitschko từ một nhà vô địch quyền anh hạng nặng lừng danh thế giới với 45 trận thắng trên tổng số 47 trận, nay trở thành thị trưởng mặc áo lính, cầm súng chiến đấu ngày đêm ngay tại tiền tuyền để nhất quyết bảo vệ thủ đô Kyiv của Ukraine khỏi sự xâm lấn của quân đội Nga trong những ngày cuối cùng.

Vitali Klitschko chưa bao giờ bỏ cuộc trong những trận so găng trước đây dù chỉ một giây. Có điều đây có lẽ là trận so găng nguy hiểm nhất trong cuộc đời anh, vì nó có thể đoạt mạng sống của anh bất kỳ lúc nào. Thời gian dường như đang được đếm ngược đối với anh theo từng ngày, từng giờ, từng phút.

Vitali Klitschko từng nói đại ý là nền dân chủ không tự nó bảo vệ lấy mình được, mà phải cần đến những người yêu nó và dám hy sinh cho nó mới có thể bảo vệ. Và ngay lúc này đây, chính anh và người em trai của mình – cũng là một huyền thoại quyền anh thế giới là Vladimir Klitschko – đang dám bỏ tất cả kể cả mạng sống của mình chỉ để làm điều đó.

- Quảng Cáo -

Chưa biết cuộc chiến Ukraine và Nga sẽ đi về đâu, nhưng những gì mà nhà quyền anh – thị trưởng của thành phố Kyiv đang làm thật là nể phục. Anh nói với báo chí là mình quyết định bám trụ Ukraine chiến đấu đến giọt máu cuối cùng vì không còn sự lựa chọn nào, nhưng đúng ra anh còn nhiều sự lựa chọn khác nữa, nhất là khi hai anh em nhà anh đã trở thành triệu phú từ lâu.

Cái tên Vitali Klitschko sẽ được người dân Ukraine và thế giới nhớ đến rất lâu. Lâu hơn rất nhiều so với những chiếc đai vô địch quyền anh thế giới lẫy lừng mà anh từng đạt được./.

- Quảng Cáo -