Nguyễn Phú Trọng trơ trẽn thế là cùng…

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Nói vụ Việt Á là một vụ lũng đoạn nhà nước là một nhận định đúng, nhưng vẫn chưa đủ để thấy rõ hết bản chất vụ án này. Nói chính xác gọi tên vụ Việt Á là một vụ áp phe của đám cầm quyền Mafia để trấn lột cả Quốc gia, từ tài sản quốc gia tới cả sinh mạng Nhân dân.

Điều kinh dị nhất của vụ này là được cả hệ thống chính trị vào cuộc như cuộc tổng tấn công và nổi dậy. Từ quân đội, tuyên giáo, tới công an miệt mài phá nhà đi test, cho đến Tổng bí thư ký tặng huân chương, và thủ tướng lẫn với đám thuộc hạ mở chiến dịch tets thần tốc. Kẻ hát, người khen hay, đám thì vỗ tay… rồi cùng chia chác, chỉ có Dân thì khốc hại, chỉ có Dân chịu cảnh thống khổ tận cùng, làm cho cả đất nước rơi vào hỗn loạn, loạn tới nổi quân đội kéo cả hàng vạn quân vào Saigon trấn giữ.

Tội ác ấy được cả hệ thống chính trị tham gia, trong đó không ít công lao của Nguyễn Phú Trọng, thế mà hôm qua, Trọng lại lên mặt dạy đời, rồi phán một câu ‘’tập trung xử lý vụ Việt Á’’, dư luận đặt câu hỏi xử lý là xử lý thế nào? Chuyện to thành chuyện nhỏ, rồi từ chuyện nhỏ biến thành không, hay xử lý ra sao?

- Quảng Cáo -

Xử lý kiểu gì thì cũng đặt ông Trọng vào thế kẹt, vì chính ông Trọng đã dọn đường cho Việt Á đi chứ ai? Huân chương lao động hạng 3 khen tặng cho V-A do Trọng ký chứ ai vào đây?

Nguyễn Phú Trọng luôn mồm cho rằng, đảng có vai trò lãnh đạo tuyết đối toàn diện, vậy vụ V-A Trọng có dám nhìn nhận vai trò của đảng cộng sản đã góp sức cho tội ác đó xảy ra không? Tuyệt đối toàn diện cơ mà ông Trọng?

Chưa thấy ai lại trơ trẽn và lưu manh như Nguyễn Phú Trọng khi năm trước tay trái ký tặng huân chương, năm nay tay phải lại do chính mình ký xử lý, vậy bản thân mình sao có thể vô can mà lên mặt dạy đời hả ông Trọng? nhục, quá nhục mà không thấy xấu hổ mà từ chức còn đốt lò cái gì nữa?

Ai cũng biết, để xảy ra vụ Việt Á, nó chỉ là một hiện tượng đương nhiên khi bản chất nó còn nát hơn thế. Khi một đảng lãnh đạo độc tài, một kẻ bạc đầu lú lẫn như Trọng có thể chuyên quyền để ngồi ghế cai trị, khi không có đảng chính trị đối lập giữ vai trò giám sát, không có tam quyền phân lập, không có bầu cử tự do thì Việt Á chỉ là một biểu hiện đơn lẻ trong hàng nghìn vạn vụ việc xảy ra bất công hàng ngày hàng giờ ở đất nước này.

Chính đảng của ông Trọng đã chọn đường độc đoán, cướp tài sản, của cải của quốc gia thành của riêng của đảng cộng sản, rồi chính đảng của ông chọn đường lối và chính sách độc quyền, mới để xảy ra những vụ như Việt Á, chứ ai vào đây mà ông đòi xử lý? Xử lý ai? xử lý cái gì hả ông Trọng?

Chính ông và đảng của ông đã đẩy hàng vạn người chết oan trong những khu cách ly tập trung, hàng vạn doanh nghiệp phá sản, và hàng triệu rơi vào cảnh lầm than, ông và đảng của ông chứ còn ai vào đây? Việt Á chỉ là một đám tư bản đỏ do các ông dựng lên, mục đích móc ngoặc để phe nhóm cầm quyền trong đảng của ông thu lợi bất chính. Ông Trọng, nếu ông còn có chút tử tế, thì nên xin từ chức và đền bù những thiệt hại mà đảng của ông đã gây ra cho đất nước này, cũng như xin lỗi đồng bào để mong cầu xin họ tha thứ. Còn không, ông sẽ mãi là kẻ tội đồ của Dân tộc này.

Những từ hoa mỹ người đốt lò vĩ đại, hay chiến dịch đốt lò thành công, thắng lợi vẻ vang, diệt tham nhũng… tất cả nên trả lại cho người có thực tâm làm việc đó, còn ông, ngoài sự huyễn hoặc, ảo tưởng và tự bôi son trát phấn lên mặt mình tạo vẻ ngoài hào nhoáng để mê hoặc đám con nhang, chứ thực chất, không khác con rối của bắc kinh là mấy.

Hãy tự trọng và đừng huyễn hoặc nữa Nguyễn Phú Trọng- ông trơ trẽn thế là cùng!

- Quảng Cáo -