Covid 19 : Pháp chính thức đối mặt với làn sóng dịch thứ năm

Làn sóng thứ 5 dịch Covid-19 đang bùng lên tại Pháp. Ảnh : Kiểm tra chứng nhận y tế của khách hàng trước một quán ăn tại Paris. © AP
- Quảng Cáo -

Phát ngôn viên chính phủ Pháp, ông Gabriel Attal, đã kéo hồi chuông cảnh báo về làn sóng dịch thứ năm đang bắt đầu một cách nhanh chóng tại Pháp, số ca nhiễm tăng vọt, chính phủ Pháp sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát giấy chứng nhận y tế.

Tuy nhiên, ông Attal cũng nhấn mạnh là Pháp đã đi trước các nước láng giềng về việc chủng ngừa và ban hành lệnh áp dụng chứng nhận y tế. Paris đang thắt chặt các biện pháp kiểm soát giấy chứng nhận y tế.

Phát ngôn viên chính phủ Pháp cho biết, trong bốn ngày đầu tiên của tuần trước, các cơ quan chức năng đã kiểm tra giấy chứng nhận y tế của 70.000 người, và hơn 4.300 cơ sở tiếp nhận công chúng.

Trên khắp châu Âu, các biện pháp hạn chế được thắt chặt để đối phó với sự bùng phát của dịch Covid-19. Nước Áo, kể từ hôm nay lại áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc, kéo dài trong 20 ngày.

- Quảng Cáo -

Hôm nay 22/11/2021, Úc thông báo sẽ đón tiếp sinh viên quốc tế, lao động tay nghề cao và những người có thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ (Working Holiday Visa) kể từ tháng 12, nới lỏng một số quy định thuộc loại khắc nghiệt nhất thế giới về Covid.

20 tháng sau khi Úc đóng cửa biên giới, một số người có thị thực, cũng như công dân Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore sẽ được quyền nhập cảnh trở lại từ ngày 01/12/2021. Họ sẽ chỉ cần làm xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi khởi hành tới Úc nếu họ đã tiêm vắc-xin Covid. Tuy nhiên, vẫn còn một số bang của Úc yêu cầu các hành khách phải cách ly sau khi nhập cảnh.

Cũng theo AFP, thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, từ ngày 03/12/2021, đất nước của bà sẽ nới lỏng những hạn chế nghiêm ngặt và sẽ cho phép các hoạt động kinh doanh, dịch vụ mở cửa trở lại ở Auckland, thành phố lớn nhất đất nước.

Cho đến tháng 08/2021 vừa qua, một phần lớn các vùng trên quần đảo không bị tác động nặng nề của Covid-19. Tuy nhiên, biến thể Delta lây nhiễm nhanh, đã buộc chính quyền phải thắt chặt các quy định về biện pháp phòng chống dịch cho đến nay.

- Quảng Cáo -