Tô Lâm trừng trị Lâm bưng tô

- Quảng Cáo -

Tư Sang – (VNTB) – Tên là Lâm, lại còn bưng tô.

***

Bùi Tuấn Lâm, bán bún bò, tại thành phố Đà Nẵng, vừa bị an ninh chính trị thuộc công an thành phố Đà Nẵng triệu tập sau khi hắn tự quay một video ngắn bắt chước những thao tác của đầu bếp nổi tiếng gốc Thổ Nusret Gökçe, còn được biết tới dưới tên Salt Bae mà truyền thông mạng Việt Nam phong là “Thánh Rắc Muối”.

Nusret Gökçe với phong cách rất riêng, tóc chải ngược, túm lại phía sau hình củ hành, gọng kiếng vàng, tròng kiếng tròn nhỏ tương phản với gương mặt vuông to, màu kiếng đen tương phản với áo trắng. Cánh tay ngang vai; khuỷu tay vuông góc; cẳng tay theo chiều thẳng đứng; lòng bàn tay nắm muối hồng ngọc.  Khi ba ngón út, nhẫn, giữa bung ra, ngón cái và ngón trỏ chụm lại, là những tinh thể muối long lanh, li ti rời lòng bàn tay lăn dài trên cẳng tay rồi lả tả rơi xuống tảng thịt bò dát vàng đã nướng sẵn trước khi mời thực khách sang chảnh Tô Lâm cùng nhân viên Bộ Công an Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Tuấn Lâm khoái quá bắt chước, cũng kiếng đen gọng vàng, nhưng chắc vàng giả, cổ đeo dây chuyền, áo đỏ đã cũ, thoăn thoắt thái miếng thịt bò đã nấu chín nhìn rất ngon lành, tay cũng cong cong, gập gập theo phong cách Nusret Gökçe rắc những miếng hành lá đã thái nhỏ, lả tả rơi lên tô bún óng ánh màu vàng béo, rồi tự phong cho mình là “Thánh Rắc Hành Lá”.

Tuấn Lâm bằng tuổi Nusret Gökçe, và cùng khát vọng kinh doanh làm giàu.

Nusret Gökçe sinh ra ở Thổ. Cha gã là một thợ mỏ. Nhà gã quá nghèo. Nusret Gökçe đã phải rời trường khi đang học lớp sáu ở tuổi 12. Gökçe lăn lộn học nghề từ lò giết mổ, ra thịt, bỏ mối khắp chốn chợ trời quanh Istanbul.

Khi Nusret Gökçe nổi danh, gã rất cảm tình với phong trào cộng sản quốc tế. Gã chọn Fidel Castro là thần tượng của mình. Ngày Fidel Castro qua đời, Gökçe đau buồn, lòng đầy quả cảm đã lồng ảnh của mình với hình Fidel có hàm râu quai nón đen dầy, miệng ngậm cigar với khẩu hiệu tung hô cách mạng ngay giữa trung tâm Miami – “Thủ Đô Tỵ Nạn” của ba triệu người lánh nạn cộng sản Cuba. Những người tỵ nạn cộng sản Cuba căm phẫn, phản đối, nhưng Nusret Gökçe không lùi bước, một mình chống chọi với cả cộng đồng.

Riêng việc này, Nusret Gökçe rất giống Trần Trường của Việt Nam, dám treo hình Hồ Chí Minh và cờ đỏ sao vàng ngay giữa Little Saigon – “Thủ Đô Tị Nạn” của dân tị nạn Cộng sản Việt Nam, tại Quận Cam, California. Một mình vợ chồng Trần Trường, đơn phương độc mã, đã chống chọi với cả một cộng đồng, hừng hực khí thế, biểu tình liên tục kéo dài 50 ngày và đêm, có ngày lên tới 15 ngàn người vây hãm đòi ăn tươi nuốt sống Trần Trường.

Có phải vì lý do này mà Tô Lâm tới thăm Nusret Gökçe để thưởng công “chống cộng”. Bởi vì gần đây, các quan chức Cộng sản Việt Nam rất thường xuyên, quan tâm thăm viếng các đảng cộng sản thế giới: Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Mỹ và phong trào cánh tả ở châu Mỹ Latin.

Nếu điều này là đúng, thì tại sao Tô Lâm lại cho đàn em ở Đà Nẵng tới hạch tội Tuấn Lâm. Tuấn Lâm đang muốn thành môn đệ của Nusret Gökçe. Tốt quá! Đúng ý Đảng. Đảng đang muốn kết nạp nhiều đảng viên trong giới kinh doanh.

Nusret Gökçe là Thánh Rắc Muối. Tuấn Lâm là Thánh Rắc Hành. Nusret Gökçe là cảm tình viên của cộng sản quốc tế. Tuấn Lâm theo gót sư phụ, không sớm thì muộn, cũng sẽ được kết nạp đảng Cộng sản Việt Nam. Nusret Gökçe treo hình Fidel Castro hút cigar. Tuấn Lâm sẽ treo hình Bác Hồ hút thuốc lá. Nusret Gökçe phục vụ món bò vàng cho các đồng chí đảng viên cao cấp. Tuấn Lâm sẽ phục vụ bún vàng lênh láng cho đảng viên bình dân.

Người khác lại cho rằng: Tuấn Lâm xỏ lá Tô Lâm. Tên là Lâm, lại còn bưng tô. Tô nào cũng là tô. Tô Lâm, Tô Hiệu, anh Tô, hay tô bún, tô phở đều là tô cả. Tuấn Lâm phạm húy, phạm thượng, mấp mé bên bờ phạm pháp. Phải tiêu diệt ngay.

Nếu vậy, Tô Lâm cùng thuộc hạ đã phạm phải một sai lầm là diệt một cảm tình viên, một đảng viên cộng sản tương lai mà đảng ta đang dày công vun đắp. Lẽ nào, Tô Lâm đặt quyền lợi cá nhân lên trên quyền lợi của Đảng triệt hạ Tuấn Lâm chỉ vì hắn có tên Lâm bưng “Tô, tô ” bún.

Viết từ Ngã Năm Chuồng Chó, Sài Gòn 19/11/2021

- Quảng Cáo -