Mắc kẹt bởi niềm tin

- Quảng Cáo -
Hàng ngàn người lao động mắc kẹt tại các chốt chặn ở địa phận Long An và chốt chặn nơi cửa ngõ Sài Gòn từ sáng cho đến đêm.
Trong thời gian đó, tại sao CQ tại Sài Gòn và Long An không liên hệ với các địa phương để có biện pháp đón rước người dân địa phương mình về? Việc liên hệ này đâu có khó khăn. Tại sao cứ phải chèn ép dân cho đến đêm khuya rồi với hỏa tốc yêu cầu này nọ. Cả một ngày người dân dầm mưa dãi nắng, người già, bà bầu và cả trẻ nhỏ. Họ không có lựa chọn và cũng chẳng còn niềm tin vào những lời hứa suông.
Người dân đã chủ động phương tiện, con đường về các tỉnh cũng chỉ có 1, 2 cung đường. CQ các địa phương sẽ cử lực lượng tại các chốt giao thông vào cửa ngõ địa phương mình để đón người dân địa phương về. Không có gì là khó kiểm soát cả, chỉ là CQ không muốn làm như vậy.
Không lo cho dân, để dân tự sinh tự diệt nhưng lại không cho người dân về. Tại sao vậy? Con của lãnh đạo thì thông chốt từ miền Trung ra Nội Bài để qua Mỹ du học còn người dân thì không được về quê nhà. Hay sau 4 tháng bỏ đói và khủng bố tinh thần người dân thì bây giờ lại cần họ ở lại, để phục hồi sản xuất, để tiếp tục đóng thuế cho CQ. Lúc không cần thì bỏ mặc, lúc cần thì dùng quyền lực để ép buộc người dân.

Đừng dồn dân vào bước đường cùng, họ đã từng tin và họ đang bị mắc kẹt bởi chính niềm tin của mình./.

- Quảng Cáo -