Dấu hiệu đảng csvn bị “xích chân, xích cổ”

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Ngay khi bà Kamala Haris vừa rời Hà Nội thì Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã có một status bày tỏ quan điểm. Status khá dài nhưng tóm lại là họ muốn nói lên hai ý: Ý thứ nhất Trung Quốc chỉ trích là Mỹ lôi kéo Việt Nam chống lại Trung Quốc; Ý thứ nhì là khẳng định là Việt Nam không ngã về Mỹ “Các nước trong khu vực sẽ không chạy theo gậy chỉ huy của Mỹ, càng sẽ không bị lôi vào thế trận chống lại Trung Quốc của Mỹ.”

Sau Đại sứ quán Trung Cộng lên tiếng thì tờ Hoàn Cầu Thời Báo cũng đăng đàn lời tuyên bố của ông tổng Biên Tập – Hu Xijin. Ông này cũng khẳng định 2 ý cơ bản mà Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Hà Nội đã nói ra nhưng với cách diễn đạt khác. Ông Hu Xijin nói rằng, Mỹ muốn biến Việt Nam thành con khỉ đu dây (chửi ĐCS Việt Nam là khỉ). Và khẳng định Việt Nam sẽ “trung lập” chứ không ngã về Mỹ.

Đại sứ quán là cơ quan ngôn luận của nhà nước CS Trung Quốc, Hoàn Cầu Thời Báo là cơ quan ngôn luận của ĐCS Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra là tại sao Bắc Kinh lại tự tin khẳng định Việt Nam không ngã về Mỹ? Nếu ĐCS có độc lập chính trị thì tại sao để Trung Quốc khẳng định đường lối thay mình? Nếu ĐCS muốn chứng tỏ với nhân dân rằng, đây là lời nói bừa của Bắc Kinh thì hãy làm trái ngược những gì Bắc Kinh khẳng định đi, ĐCS có dám không? Nếu ĐCS Việt nam dám phớt lờ lời khẳng định của phía Trung Quốc bằng cách hủy “chính sách 4 không” thì dân sẽ tin ĐCS không bị kiểm soát bởi Bắc Kinh. Còn cứ giữ chính sách tai hại đó, thì điều đó đã nói lên tất cả.

- Quảng Cáo -

Qua thái độ tự tin của ĐCS Trung Quốc khi tuyên bố Việt Nam “trung lập” với Mỹ thì ở đây lại là thêm một cở sở nữa để khẳng định rằng, “chính sách 4 không”(trước đây là 3 không) mà ĐCS Việt Nam đang theo đuổi hơn 10 năm qua là chính sách của Bắc Kinh giao cho ĐCS Việt Nam thực hiện. Xem nội dung chính sách thì biết nơi nào tạo ra nó. Với chính sách giúp cho Trung Quốc tự tung tự tác là biết chính sách này không phải do ĐCS Việt Nam đưa ra mà nó phải đưa ra từ Bắc Kinh và giao cho ĐCS Việt Nam thực hiện.

Hùng Ba gặp Phạm Minh Chính

Ngay trước ngày bà Kamala Harris đến Hà Nội, ông đại sứ Hùng Ba đã gặp Phạm Minh Chính tại phủ thủ tướng và chính ông thủ tướng CS Việt Nam cũng hứa “Việt Nam không liên minh liên kết với nước này để chống lại nước khác”. Đây rõ ràng là hành động kiểm soát việc thực thi chính sách của ĐCS Việt Nam với người vừa đóng vai trò kiểm tra vừa đóng vai trò giám sát chính là ông đại sứ Hùng Ba. Hùng Ba kiểm tra, Phạm Minh Chính cam kết thực thi, đó là lý do tại sao phía Trung Quốc khẳng định như đinh đóng cột rằng, Việt Nam không ngã về Mỹ.

Thực sự chuyến viếng thăm của bà Kamala Harris mang đến cho đất Việt Nam cơ hội rất lớn. Tuy nhiên kẻ cầm quyền ở đất nước này đang bị ĐCS Trung Quốc xích chân vào gốc gây Trung Nam Hải. Tuy ĐCS Việt Nam hạn chế tỏ ra thân thiện với Bắc Kinh để đánh lừa dân, nhưng qua sự kiên định “chính sách 4 không” cho thấy ĐCS Việt Nam vẫn đang nô lệ cho ĐCS Trung Quốc và Bắc Kinh đang kiểm soát rất tốt ĐCS Việt Nam, đừng mơ ĐCS Việt Nam chộp cơ hội lớn này để đẩy đất nước ra xa tầm ảnh hưởng của Tàu Cộng. Để giải quyết tình trạng này thì chỉ có 2 cách, hoặc nhân dân Việt Nam giải quyết ĐCS, hoặc ĐCS giải quyết nhóm thân Tàu đang kiểm soát đảng. Cả hai trường hợp trên đều là nhiệm vụ bất khả thi. Vậy nên, dừng mơ Việt Nam sẽ tiến gần hơn với Mỹ. Đừng mơ!

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://www.globaltimes.cn/page/202108/1232645.shtml

https://www.facebook.com/ChineseEmbassyinHanoi/posts/690778688985422

https://vovlive.vn/thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh…

- Quảng Cáo -