Sự đời tréo ngoe

- Quảng Cáo -

Vu Kim Hanh

GIẢM SỐ NGƯỜI CHẾT VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG

Nghe số thống kê mới tinh từ Ủy ban an tòan giao thông mà mừng, một thành tích lớn. Chỉ riêng một tháng gần đây, từ giữa tháng 7 đến nay, số vụ tai nạn giao thông giảm 56%.

Hơn một nửa.

- Quảng Cáo -

Quá ngoạn mục? Còn ít. Số thực tế có khi giảm nhiều hơn?. Vì té ra là…đường đâu có ai đi, có mấy ai được giao thông đâu mà…tai nạn?

GIẢM GIÁ XĂNG

Giá xăng giảm đến 600 đồng một lít. Mừng quá. Sực nhớ, đâu có được đi đâu mà cần…xăng. Giảm thật đúng lúc?

GIỐNG NHƯ GIẢM THUẾ THU NHẬP

Nhà nước giảm thuế thu nhập cho doanh nghiệp. Mừng. Ủa mà giảm kiểu này kỳ lắm: doanh nghiệp lớn vẫn ăn nên làm ra thì được giảm, còn doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang lỗ, đóng băng, đóng cửa lấy đâu ra thu nhập mà đóng thuế. Vậy giảm làm chi?

Mấy món quà này, thật chẳng khác TẶNG LƯỢC CHO THẦY TU !

VÀ CHUYỆN TRÉO NGOE VỀ…THIỆN NGUYỆN TỰ PHÁT

Khi cả nước khen người Sài Gòn thương nhau, quá chừng tổ chức thiện nguyện chung tay với nhà nước cùng chăm lo cho người nghèo. Nay nghe phán: các tổ chức thiện nguyện tự phát ở nhà đi, lo giãn cách đi, không cấp giấy đi đường. Ủa, vậy làm sao mà “lấy sức dân lo cho dân” đây? Chuyện này dễ mà, tổ chức nào làm gì cũng có khu phố, tổ dân phố và phướng biết hết. Vậy thì phương, quận xác minh dễ ợt mà. Ủa, vậy tổ chức cơ sở không đáng tin sao? Và quản lý họ dễ mà, thậm chí, nói địa phương khoanh hoạt động của họ lại để dễ kiểm tra cũng được. Nhưng đừng “cắt” sức dân, buộc họ dừng lo cho nhau mà./.

VKH

- Quảng Cáo -