Còn lại gì….?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Không biết, những người ra quyết sách chống dịch Việt Nam đã thật sự đặt Nhân Dân làm chủ thể phục vụ không? Hay chỉ ngồi salon tay nâng Chivas rồi ký cho có việc làm mà chẳng hề ra thực địa xem tình hình ra sao?

Hôm nay Saigon ra quyết định sẽ phong tỏa 02 tuần tới ở mức gắt nhất, đặt Thành hồ vào tình trạng ngang với chiến tranh đó là cấm triệt để ra khỏi nhà. Một vạn quân sẽ được tăng cường khắp thành phố.

Các quyết định chống dịch CP Việt Nam lâu nay được xem là sai lầm. Họ đem các nhà lãnh đạo đầy lý luận cách mạng CNXH vào tổ tư vấn chống dịch, cho nên, hơn một năm qua, khi người ta đã trở lại ổn định thì Việt Nam bắt đầu rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

- Quảng Cáo -

Cuộc khủng hoảng đã kéo dài hai tháng nay trở thành thảm họa nhân đạo, khi số người đói theo tính toán có hơn 8,3 triệu Dân đối mặt với nguy cơ đói nghiêm trọng, bây giờ và thời gian tới. Và số người chết vì Virus Vuhan ngày càng tăng. Nghiêm trọng hơn, số người tử vong vì y tế khước từ can thiệp do quá tải trở nên một sự cố nhân đạo đang bế tắc.

Phải nói cho rõ với nhau đó là hệ lụy của những nhà ra quyết sách thiếu trí tuệ lẫn không có tâm. Họ chống dịch theo kiểu đặt lợi ích nhóm lên trên lợi ích quốc gia Dân tộc.

Một điều thấy rõ bằng việc phun thuốc cloramin B họ đã cố làm hơn một năm, số tiền chi cho việc phun cloramin B lên tới hàng ngàn tỷ, họ tự hào là cách làm hiệu quả, rồi cuối cùng là gì? Cuối cùng ngưng vì bị lên án nó có nhiều chất độc gây hại sức khỏe con người ghê gớm. Hàng ngàn tỷ phun lên trời của phe nhóm quân đội áp phe với bộ y tế ăn chia ngon lành, cho tới giờ chẳng ai xin lỗi Dân cũng chẳng ai chịu trách nhiệm cho việc làm ngu dốt đó.

Chưa kể các phe trong bộ Y cấu kết với công thương, Nông nghiệp ăn chia trên xương máu đồng bào khi tăng các mặt hàng trong chuỗi siêu thị, đóng cửa chợ.v.v. Cũng chưa kể tới việc nhận vaccine viện trợ từ UK, US mà đem bán trong bệnh viện tư một mũi từ 1-3 triệu…

Đó là chống dịch hay lợi dụng để phe nhóm lợi ích trục lợi?

Việc hỗ trợ Nhân dân thì bày ra lắm giấy tờ nhiêu khê gây khó dễ Nhân dân, để Dân từ bỏ việc đi nhận hỗ trợ mặc dù nhịn ăn cả tháng vì quá khổ. Để nhận hỗ trợ họ bắt Dân về quê lấy xác nhận, nhưng trong khi đó CP lại cấm ra đường.

Chính phủ chỉ nói miệng tung các gói hỗ trợ nào 26k tỷ, 62k tỷ nhưng thực tế Dân nghèo, khó khăn chẳng mấy ai nhận được, có chăng toàn cán bộ đảng viên.

Khi CP làm ngơ như thế, thì các tổ chức khác nên hỗ trợ, nhưng do tổ chức bù nhìn của đảng nên họ cũng làm ngơ.

Ngoài các tổ chức biểu tượng như Nông dân, hội phụ nữ, đoàn thanh niên phớt lờ ra. Thì hội đoàn liên quan tới lao động cũng mặc kệ. Trong đó:

Tổng Liên đoàn LĐVN kết dư 29 nghìn tỷ, đem cho vay lấy lãi.

Bảo hiểm xã hội đang dư hơn 935 nghìn tỷ đồng.

Và bảo hiểm thất nghiệp, kết dư hơn 89 nghìn tỷ đồng.

Hơn một triệu tỷ đồng là số kết dư từ xương máu người Lao động, nhưng các tổ chức của đảng này họ đem bỏ ngân hàng lấy lãi mặc Dân nhảy cầu vì túng quẫn…

Các quốc gia có nền dân chủ vững mạnh, hiện nay họ gần như lướt qua dịch để trở lại cuộc sống bình thường. Trường học mở lại, cơ sở sản xuất hoạt động.

Chính phủ họ chống dịch nhưng vẫn thượng tôn pháp luật, và vẫn xem trọng Nhân phẩm người Dân. Khi phong tỏa Dân vẫn đi tập thể dục, đi mua bất cứ thứ gì Dân muốn mà chẳng ai bị hỏi miễn trong vòng 5km đổ lại. CP bắn tiền cho Dân và hỗ trợ lương thực hướng dẫn y tế rất cầu thị.

Còn Việt Nam, chính phủ thì quan chức toàn đám bất lương, tiến sỹ giấy ra quyết sách. Từ sai lầm này tới sai lầm khác dấn đến thảm họa này tới thảm họa khác, dịch ngày càng nghiêm trọng mà bin hết đường không thấy lối thoát.

Ra quyết sách đặt lợi ích nhóm lên trên đạp an sinh xã hội xuống hố bùn, Dân gần như không còn đường sống.

Đã thể các tổ chức quỹ bảo hiểm hay công đoàn đang nắm hơn triệu tỷ trong tay như chiếc phao cứu sinh mà ngồi nhìn Dân lao động đang chết chìm không thèm cứu.

Xã hội Việt Nam thật kinh hoàng và đáng sợ. Vì lũ người bất nhân!

Hai tuần tới là giai đoạn khó khăn nhất, người yếu thế sẽ không biết ra sao khi sự hỗ trợ các nhóm thiện nguyện bị chặn lại. Họ chỉ là nạn nhân của các chính sách vô minh. Mấy ngày qua, có nhiều người trơ bộ xương gục trên đường phố vì… đói.

Không biết qua hai tuần, Saigon còn lại gì?

Nhìn lại: “Đất nước ta bao giờ có được tiềm lực, vị thế như ngày nay”?

PMV

- Quảng Cáo -