Bảo vệ giãn cách bằng cách gây tụ tập?

- Quảng Cáo -

Vu Kim Hanh

Nửa đêm dậy, bật điện thoại, hết hồn. Đọc thấy một tựa tin: “Nhân viên công ty, doanh nghiệp nhào nhào đi xin xác…” Xác ai, vụ gì mà chạy đi xin đến nháo nhào? Phải mở tin ra xem, hiểu ngay đó là trò cắt bớt câu để gây tò mò. Tò mò để phải đọc tin mà rất dễ gây hoang mang dư luận.Thực ra đó là đi xin xác nhận về công việc (lịch làm việc có xác nhận của phường xã)

Lại đọc một tin khác, hơi kỳ quái về ý nghĩa. TP Hà Nội xét giấy không phải để phạt dân. Dĩ nhiên rồi. Nhưng nói vậy là nói huề vốn. Cứ nhìn “hệ quả” đi. Thấy ngay, là ùn tắc, tụ tập, là …chống lại 5K chứ sao? Tưởng tượng đứng giữa công lộ mà xét lịch làm việc, có xác nhận của phường xã với từng người ?.

- Quảng Cáo -

Ở thành phố HCM, mình cũng bắt đầu thấy nhiều nơi mới giăng dây, nhưng không phải đó là khu phong tỏa mà là…vùng xanh, khu phố ngăn người lạ vào, để tránh người lạ lây lan bệnh dịch. Mới nghe qua, thấy đáng mừng chứ? Nhưng có nhiều khi, vùng xanh chặn ngang những con đường hay hẻm lớn trên trục giao thông? Cần phải hướng dẫn các bạn ơi. Được việc cho mình nhưng đừng để phát sinh thêm nỗi phiền phức mới.

Cuối cùng, xin mua vui cho các bạn một tài liệu thống kê mới về con số F0 có hàng triệu trứng, đọc xong không hiểu (như kiểu đi xin xác trên) khi được tivi chiếu lên, thật là trên cả hồn nhiên: 20 bệnh viện, có 4385 F0 có triệu trứng. 18 bệnh viện có 23.305 F0 không có triệu trứng. Nửa đêm đọc thấy cái bảng này mà suýt bật cười to. Công bố tivi nhé. Bớt hồn nhiên chút được không, các ngài ơi?

Bực mình, vì bị làm phiền, đôi khi thấy buồn cười, nhưng mấy ngày này, cười không nổi khi quá nhiều cơ quan nhà nước tự “sáng chế” ra những kiểu làm ít tính hậu quả? Cần một công thức tối thiểu: Làm ơn bật công tắc tự động để xem là khi áp dụng thì dân bị phiền não thế nào?

VKH

- Quảng Cáo -