Chủ nghĩa ích kỷ, nền tảng để xây dựng nên con người cs

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam 500.000 liều vaccine Sinopharm thì phía Trung Quốc họ yêu cầu phía Việt Nam phải tiêm cho công dân của họ đang sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Mới đây đoàn xe tải căng băng rôn chở hàng hóa từ thiện vào Bình Dương nói hỗ trợ đồng bào Miền Nam nhưng thực chất họ chỉ hỗ trợ công dân Quảng Bình tại Bình Dương. Trong họ có gì là điểm chung? Điểm chung là tất cả họ đều chứa tư tưởng địa phương rất nặng “chỉ cứu phe tao” mà thôi.

Cách làm như vậy người ta gọi là óc cục bộ, hay là chủ nghĩa địa phương. Khi bổng lộc được rót về, thì trong ý thức của những người ban phát họ đã phân loại người ưu tiên và không ưu tiên rồi. Con người có đầu óc như thế thì không bao giờ làm nhà hoạch định chính sách được. Để nhìn ra ưu khuyết vùng miền thì nhà lãnh đạo có 2 phẩm chất quan trọng, đó là tính khách quan và tri thức đủ tầm. Thiếu một trong 2 đều không ra được chính sách hiệu quả.

Lãnh đạo CS là những con người rất nặng đầu óc địa phương. Cứ leo lên ghế thủ tướng hay chí ít là một ghế quyền lực nào đấy trong Bộ Chính Trị thì y rằng, những người này luôn tìm cách ưu ái cho tỉnh nhà bằng cách này hay cách khác. Ngân sách Trung ương thì có hạn, nếu dồn tiền vào điểm này thì hụt tiền ở điểm kia. Khi một ông người Thanh Hóa lên làm thủ tướng thì thế nào ông này cũng nắn dòng tiền ngân sách rót về Thanh Hoá thật nhiều, mặc dù tỉnh này chỉ dùng tiền để làm điều vô ích. Vì tính địa phương mà Thanh Hóa dùng hàng trăm tỷ xây tượng đài, trong khi đó TP. HCM – nơi mà đã đóng góp ngân sách cho trung ương nhiều nhất lại đang thiếu kinh phí chống dịch. Lãnh đạo của CS luôn là như vậy, nên nguồn tiền ngân sách bị chi ra rất lãng phí. Thừa nơi không cần thiết nhưng thiếu những nơi quan trọng.

- Quảng Cáo -

Chủ nghĩa địa phương là dạng khác của chủ nghĩa ích kỷ. Chỉ có phe tao, chỉ có địa phương tao là số một, còn lại là rác tất, đó là thứ chủ nghĩa ích kỷ. ĐCS xây dựng chính quyền dựa trên nền tảng như thế. Điều 4 Hiến Pháp là bộ mặt thật của thứ chủ nghĩa ích kỷ này. Nội dung điều 4 được diễn tả nôm na như sau: “Chỉ có đảng tao mới có quyền lãnh đạo đất nước này, còn các đảng khác hả? Tao giết hết”. Đấy không phải là thứ chủ nghĩa ích kỷ mang tính cực đoan là gì? Vì xây dựng con người dựa trên nền tảng đó mà bất kỳ một lãnh đạo CS nào đầu óc cũng mang tính địa phương rất nặng.

Chủ nghĩa ích kỷ nó là một DNA của CS rồi. Theo tôi được biết, gói 26 ngàn tỷ đang rót xuống bị nghẽn là do thứ chủ nghĩa ích kỷ quái đản đó. Theo quy định, lao động tự do được hỗ trợ 1,5 triệu/tháng. Tuy nhiên số tiền giải ngân dựa vào danh sách mấy tên tổ trưởng tổ dân phố đưa lên. Theo tôi được biết, ở các tổ dân phố các tổ trưởng chỉ lo cho người quen người thân của nó, còn những người lao động tự do như bán vé số, bán hàng rong vv… thì không được các tên tổ trưởng lên danh sách. Những người lao động tự do thường ít học, thiếu thốn phương tiện thông tin như truyền hình, hoặc internet nên họ không biết đòi hỏi. Và dựa vào đó, những tên tổ trưởng tổ dân phố tha hồ “lên danh sách cho phe tao”. Đấy! Đến những tên nắm quyền ở một đơn vị hành chính nhỏ nhất của chính quyền này cũng nhiễm nặng chủ nghĩa ích kỷ “Chỉ có phe tao là số một, còn tụi bay đói chết thì… kệ mẹ!” thì làm sao tiền cứu trợ rót đế tay dân nghèo được?

Từ ông thủ tướng đến ông tổ trưởng tổ dân phố là cách nhau mấy tầng? 4 tầng! (Trung ương, tỉnh- thành phố, quận-huyện, xã-phường, thôn- tổ dân phố) Thế mà tầng nào cũng biết “chỉ dành tiền cho phe tao” thì về đến dân nghèo tiền cứu trợ còn được mấy đồng? Trên rót tiền tỷ, dưới nhận tiền xu là điều không thể tránh khỏi. Thế đấy! Dưới chế độ CS thì dân nghèo mãi mãi chẳng có gì./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

http://haiduong.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=10703…

- Quảng Cáo -