Phải chăng có kẻ âm mưu kinh doanh hàng từ thiện, hàng viện trợ nhân đạo

- Quảng Cáo -

Báu Hoàng

Trong lúc dịch bệnh hoành hành, chính phủ các nước ngoài việc khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin miễn phí thì họ còn phát tiền hỗ trợ cho người dân hay các doanh nghiệp bị thiệt hại vì dịch bệnh.

Vì hơn ai hết, chính phủ của các nước phát triển hiểu rằng, người dân hay doanh nghiệp có khoẻ thì đất nước mới khoẻ, và đây là dịp để họ tri ân đối với người dân và các doanh nghiệp nước họ khi trích lại một phần thuế mà họ từng thu để giúp nhau vượt qua khó khăn.

Các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, người ta đã từ bỏ hàng nghìn tỷ đô lợi nhuận khi không lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng hoá, vắc xin hay thiết bị y tế để tăng giá bán. Mục đích của họ giờ không phải là lợi nhuận mà là mong cuộc sống người dân trên toàn thế giới sớm ổn định trở lại. Chính vì các giá trị nhân văn đó nên đất nước người ta dù đang khó khăn, dù phải dùng tiền thuế để nhập vắc xin về tiêm cho dân chúng thì họ cũng san sẻ bớt một phần để giúp đỡ, viện trợ cho các nước đang khó khăn khác.

- Quảng Cáo -

Người nước ngoài đối với dân ta còn vậy, các chính phủ Mỹ, Úc, Nhật họ còn nghĩ cho dân ta như vậy trong khi chính phủ và các doanh nghiệp Việt, kẻ thì kêu gọi xin tiền góp quỹ mua vắc xin, người thì lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá các mặt hàng, sao cho lợi nhuận thu về đạt được con số tối đa, mọi thứ còn lại họ mặc kệ.

Như đợt SG thực hiện chỉ thị 16, lockdowm toàn thành phố cách đây mấy ngày, hàng hoá thực phẩm trong siêu thị đồng loạt tăng giá gấp 3 lần ngày thường, nhất là các mặt hàng rau, củ, quả. Rồi mới đây, trang web của bệnh viện đa khoa hạnh phúc An Giang, thông báo về việc đặt lịch tiêm vắc xin phòng virus Vũ Hán – AstraZeneca, loại này ở EU chỉ có giá $2,16, chưa đến 50.000 Việt Nam đồng, nhưng giá dự kiến của họ là 1.500.000 đồng, gấp 30 lần giá gốc.

Nhật, Úc, Mỹ đã tặng hàng triệu liều vắc xin cho Việt Nam, bên cạnh đó, quỹ vắc xin cũng đã nhận khoảng 8.000 tỉ đồng, do người dân đóng góp. Nhà nước vẫn chưa cấp giấy phép được nhập vắc xin cho bất kỳ một doanh nghiệp tư nhân nào ngoài 5 triệu liều vắc xin Tàu họ mới cấp phép cho cty dược SG mới đây.

Vậy nên người dân có quyền đặt ra nghi vấn, phải chăng đang có những kẻ âm mưu kinh doanh hàng từ thiện, hàng viện trợ nhân đạo ấy, thậm chí đẩy giá của chúng cao lên gấp hàng chục lần để trục lợi hay không?

Thật bất nhẫn và khốn nạn, nếu như đó là sự thật..!

- Quảng Cáo -