Thủ tướng ngáo ộp!

- Quảng Cáo -
Chiều 16/07/2018, tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân ra tận bậc thềm điện Elysées để đón tiếp huấn luyện viên và các tuyển thủ đội Pháp, vừa đoạt chức vô địch Cúp bóng đá thế giới 2018, từ Matxcơva trở về.
Phát biểu tại buổi tiếp đãi, tổng thống Macron đã cảm ơn các tuyển thủ. Ông nói : Đội bóng này thật đẹp vì các bạn rất đoàn kết.
Suốt 90 phút ông Macron chỉ chào hỏi các vì sao đang toả sáng ở nước Pháp. Ông chẳng gắn dân tộc, quốc gia hay đảng phái chính trị nào mà làm nên thành công đó.
Một trận đấu cả thế giới phải ngước nhìn theo ấy, và ngưỡng mộ các cầu thủ, không vì thế mà Macron phải nói “đạp cả thế giới dưới chân” hay cho là đó đậm đà bản sắc văn hoá Pháp. Macron chỉ cảm ơn các cầu thủ vì đã làm tốt, cũng chẳng xem đó là vinh quang vĩ đại, hay chiến thắng vĩ đại gì cả, vì Macron hiểu, vị thế một quốc gia không phải chiến thắng một giải bóng đá tầm cỡ quốc tế như thế. Mà vị thế đi lên bằng năng lực của quốc gia. Nó phải là bao nhiêu phát minh khoa học cho nhân loại, bao nhiêu dự án giáo dục, y tế môi trường cho nhân loại, vị thế quốc gia nó phải mang sự thịnh Vượng cho chính Nhân dân nước Pháp, một nền Cộng hoà mà nhân dân mọi người đều bình đẳng trước luật pháp, một xã hội ai cũng được đối xử công bằng, bất kể tôn giáo hay dân tộc. Mọi người đều hưởng an sinh tốt nhất, y tế, giáo dục miễn phí. Và đặc biệt, chính phủ điều hành quốc gia phải biết lấy dân làm gốc, nhìn ra cái sai để mà sửa sai.
Chỉ một trận vòng loại bóng đá, mà PM chính lập tức tự sướng cho và cuồng vĩ như rằng VN đang có những phát minh khoa học vượt bậc, một hướng đi phát triển kinh tế cho nhân dân một sự thịnh vượng và bền vững.
Là thủ tướng, mà không biết bóng đá chỉ là một trò chơi, hôm nay thắng ngày mai thua là lẽ thường tình. Mới thắng Ind mà đã nổ khắp năm châu chấn động địa cầu như thế, nếu vô địch World Cup như Pháp thì không biết chính nổ tới tận đâu? Hai sự việc chẳng ăn nhập gì nhau mà phát ngôn như kẻ vô thức, thiếu suy nghĩ.
Thắng. Tất cả là do sự đoàn kết và nổ lực từng cá nhân, chẳng có văn hoá gì ở đây cả.
Làm thủ tướng mà ngáo ộp như thế thì đất nước trông cậy vào đâu? Tỉnh đi chính, tỉnh lại mà đi ngửa tay xin tiền dân mua vac-xin đi kìa.
Cả thế giới họ tiêm miễn phí cho dân người ta rồi đấy, tỉnh dậy ngửa tay xin lấy tiền từ mấy cháu bé đập heo kìa, chính!
Trong khi các ông ngửa tay đi xin từng cắc của bà bán vé số, em bé đập heo, thì các ông lại đem 1 tỷ đi tặng cầu thủ bóng đá thắng trận vòng loại, quá bất công và vô lý, thắng bóng đá đâu có giúp đẩy lùi dịch bệnh? Nhưng có Vac-xin thì có thể.

Làm Thủ tướng sao lại có pha xử lý hết sức cồng kềnh và ngáo ộp đến vậy?

- Quảng Cáo -