Hào Khí 10 Tháng 6

- Quảng Cáo -
Với tinh thần đồng lòng với tình đồng bào, tôi đã âm thầm trực tiếp hỗ trợ cho cuộc biểu tình, và hai tuần sau đó tôi vào Việt Nam. Và chúng tôi (Huỳnh Đức Thanh Bình, Trần Long Phi và Thomas Quốc Bảo) làm một cuộc hành trình nhằm đi gặp gỡ một anh chị em ở nhiều khắp tỉnh thành như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng, và Hội An; trên đường về thì bị bọn công an bắt tại ngã ba Dầu Giây.
Những ngày trong trại tạm giam tại Phan Đăng Lưu (Quận Bình Thạnh), trại trung chuyển Bố Lá (Tỉnh Bình Dương) và trại giam Thủ Đức (Huyện Hàm Tân), tôi có dịp biết đến rất nhiều anh chị em đã bị bắt (hầu như ít ai biết đến) bởi sự kiện ngày 10 tháng 6 năm 2018.
Nhân ngày 10 tháng 6, tôi xin được tiếp tục đồng hành với hào khí của đồng bào trong nước cũng như người Việt tỵ nạn cộng sản khắp nơi trên thế giới để chúng ta cùng thắp lên ngọn lửa thiêng cho dân tộc thoát khỏi ách cai trị của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
Bài tâm tình dưới đây nhằm góp phần hội thoại cùng anh chị em Tổ chức HÀO KHÍ 10
THÁNG 6 cho năm thứ 3 (tức 2021), xin được chia sẻ các ý nghĩ như sau:.
Kính chào Quý vị theo dõi Buổi tâm tình về sự kiện Ngày 10 Tháng 6 Năm 2018.
Một số anh chị em với nhiệt huyết muốn nhắc lại “hào khí” của lòng dân, nên họ đã, đang và sẽ tiếp tục mang tinh thần đó để ghi nhận và đánh dấu một bước ngoặc của lòng dân đã mạnh dạng đứng lên phản đối nhà cầm quyền (csvn) đã nhu nhược dành những đặc quyền cho Trung Cộng, qua việc dựng lên các Đặc Khu kinh tế để Trung Cộng toàn quyền kiểm soát và hoạt động. Đồng thời người dân đã phản ứng việc nhà nước Việt Nam ban hành Luật An Ninh mạng nhằm để ngăn chặn Tự Do Ngôn Luận và Thông Tin Sự Thật của người dân và từ người dân.
Qua sự kiện cách nay 3 năm, chúng ta có thể xác định được HÀO KHÍ của người dân thực tiển như sau:
1. Một chế độ bất công đã làm cho LÒNG DÂN SÔI SỤC khi có cơ hội để bộc phát
2. Người dân rất PHẨN NỘ khi chủ quyền đất nước bị xâm phạm bởi ngoại bang
3. Tinh thần QUẬT KHỞI luôn chất chứa trong huyết mạch của con người sống trong chế độ độc tài
Với 3 điểm nói trên, cho chúng ta thấy rằng:
– Người dân chỉ cần những lý do chính đáng để họ đồng lòng lên tiếng
– Người dân không dựa vào bất cứ một thế lực nào để đứng lên bảo vệ sự sống còn của dân tộc
– Người dân sẳn sàng đối diện với mọi hiểm nguy khi họ tin rằng việc họ làm chính đáng và lợi ích cho mọi người
Sau sự kiện Ngày 10 tháng 6 năm 2018; rất nhiều người bị bắt bớ trong thầm lặng, bị sách nhiễu trong cuộc sống, rất nhiều người phải lẫn trống và vượt biên xin tỵ nạn những nước láng giềng. Nói chung họ là những người đã CAN ĐẢM xông pha để hy vọng giúp ích cho quốc gia và xã hội được sống trong một môi trường tốt đẹp mà trong đó có được QUYỀN CON NGƯỜI, QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN và TỰ DO TÍN NGƯỠNG.
Buổi Hội Thoại Hào Khí 10 Tháng 6, nhằm tiếp tục biểu dương tinh thần bất khuất của tất cả người dân đã trực tiếp tham gia và những người hỗ trợ sự kiện đã xảy ra, và quan tâm đến hiện tình của đất nước.
Tôi tin rằng, Ban tổ chức Hào Khí 10 Tháng 6 cùng các tổ chức đấu tranh chống cộng sản, và cộng đồng người Việt Quốc Gia khắp nơi luôn phát huy Hào Khí của người dân và đóng vai trò giữ ngọn lửa đấu tranh của người dân trong nước và sự hỗ trợ nhiệt tình của người Việt hải ngoại tỵ nạn cộng sản.
Trân trọng cùng quý vị theo dõi và quan tâm đến đất nước.
Tù nhân chính trị bị cộng sản giam tù sau Ngày 10 tháng 6 năm 2018
Ngày 10 tháng 6, 2021
Không quên những anh chị em đã bị giam cầm, cùng Huỳnh Đức Thanh Bình (10 năm tù giam) và Trần Long Phi (8 năm tù giam).
- Quảng Cáo -