Chống dịch bằng lý luận… đảng!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Mới đây, Tỉnh Đồng Nai đã ra một quyết định ngăn sông cấm chợ với Sài Gòn đã gây bức xúc trong dư luận. Chiều ra quyết định, nửa đêm thực hiện nghiêm ngặt, không cho người đi, bắt cách ly người đến, làm phá sản nhiều xí nghiệp, nhà máy, công trường… vì phải đền hợp đồng do công việc bị ngưng trệ, nguyên vật liệu vứt bỏ, lương thực phẩm phải đổ bỏ…

Ít nhất gần 20.000 lao động và gia đình họ bị ảnh hưởng nặng nề. Một quyết định vội vàng không cho doanh nghiệp thời gian sắp xếp để thương lượng với đối tác, không cho công nhân tìm chỗ để tạm trọ, hàng hóa không kịp giao phải hư hại, dân…chới với.

Quyết sách ngăn sông cấm chợ tầm bậy đó là do Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Thái Bảo ký. Và trưa nay (5/6), sau khi dư luận phản ảnh, Thành hồ kiến nghị thì chính Nguyễn Thái Bảo lại ra một văn bản TẠM NỚI MỘT PHẦN VIỆC ĐI LẠI với Thành hồ [để sửa sai].

- Quảng Cáo -

Việc liên tục ra các văn bản chỉ đạo kiểu “chơi ngu lấy tiếng” ấy đều do Thái Bảo soạn và ký. Thật trớ trêu, một văn bản ảnh hưởng đến hàng triệu người dân và chuỗi cung ứng hàng hoá đó nếu kéo dài có thể thiệt hại lên tới hàng trăm ngàn tỷ đồng nó được ký không phải một nhà kinh tế, không phải một nhà có tầm nhìn vĩ mô mà được ký bởi một cử nhân Khoa học lịch sử, thạc sĩ Xây dựng đảng, trước khi Thái Bảo về làm phó chủ tịch y là Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Nai.

Trong khi các quốc gia Bắc Mỹ- Âu Châu bắt đầu mở cửa trở lại các hoạt động thương mại thì Việt Nam, tại nơi Trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, nơi thu về hơn 2000 tỷ một ngày nhưng bị trấn lột chỉ giữ lại được khoảng 400 tỷ mà lại bị lệnh ngăn sông cấm chợ bởi một tên thạc sỹ xây dựng đảng.

Sài Gòn thật đáng thương và cả nước ta thật đáng thương, khi bị cai trị bởi những cái đầu không có tư duy kinh tế lại hoạch định kinh tế, không hiểu biết gì về thương mai lại quản lý thương mại. Chúng vẽ ra luật mà lại ngồi trên luật. Để trùm tuyên giáo lại ra quyết sách Y tế, giỏi lý luận đảng lại ra tuyến đầu chống dịch.

Cuống cuồng ngăn sông cấm chợ vì sợ trung ương khiển trách, mất điểm thi đua sẽ bất lợi cho đường công danh, cuối cùng chúng chỉ lo cái ghế để dân lãnh đủ.

Xứ mù thằng chột làm vua, tréo ngoe!

#Coronavirus #ngănsôngcấmchợ

- Quảng Cáo -