Ăn luôn cả tương lai trẻ em…!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Cả thế giới đang có những bước tiến mới khi Vaccine ngày càng được phổ biến trước những biến chủng mới bởi con Virus Vũ Hán.

Các chính phủ Mỹ – Âu Châu kinh tế đang có bước khả quan, dần hồi phục vì Vaccine được phổ biến toàn dân miễn phí và ráo riết. Không nói đâu xa, Mã Lai và Thái Lan cũng vừa bung các gói hàng tỷ đô la để kích cầu nền kinh tế cũng như giúp đỡ nhân dân, chia sẻ gánh nặng cho dân trước đại dịch đang hoành hành.

Tất cả chính phủ do dân bầu ra chúng ta đều thấy điểm chung đó là lo cho dân là trách nhiệm và bổn phận. Và nếu có sai thì sửa sai ngay tức khắc chứ không đổ lỗi cho dân và làm phiền hà tới dân.

- Quảng Cáo -

Những ngày qua, dịch đang bùng phát mạnh tại Việt Nam, chính phủ Việt Nam tá hoả và bắt đầu triển khai một kế hoạch mà trên thế giới chẳng ai làm đó là XIN TIỀN NHÂN DÂN. Người ta thì cho dân không hết, còn chính phủ kiến tạo thì…!

Những ngày qua, nhân dân Việt Nam đang gặp sự phiền hà và bị chính phủ quấy rối không ít, từ nhắn tin đề nghị dân góp tiền, rồi chèn vào nhạc chờ điện thoại, rồi loa phường re ré hú suốt ngày, đến kết hợp xe chạy ngoài đường bắc loa thông báo, chưa hết, từng khu phố dán trên bảng thông báo nội dung xin tiền, nghĩa là chính phủ Việt Nam đang mở cuộc tổng tiến công và nổi dậy để quyết trấn lột dân.

Có khu phố ở Saigon chỗ tôi (quận Bình Thạnh), mỗi nhà bị bắt phải đóng 1 triệu để phường đạt chỉ tiêu lập thành tích. Nếu không đóng, thì ra phường sẽ bị làm khó dễ giấy tờ abc. Việc này đang gây bức xúc trong người dân.

Chưa hết, mỗi vở diễn sẽ không thiếu màn kịch cụ già bán gà đi bộ tới quyên góp, học sinh đập heo.v.v.

Gần 3 triệu đồng tiết kiệm trong 2 chú heo đất là toàn bộ tiền tiết kiệm từ năm 2019 của hai chị em Khánh Ngọc (9 tuổi) và Khánh Hà (8 tuổi) ở Thành hồ, 2 chị em dự định sẽ dùng để mua sách vở, đồ chơi khi hè đến, thế mà đảng lại ngửa tay lấy rồi tổ chức như buổi lễ trịnh trọng để đạt được mục đích tuyên truyền dụ dân ra quyên góp.

Ăn luôn mấy triệu bạc mua sách vở của các cháu, nghĩa là ăn luôn tương lai của các cháu thì có gì đáng tự hào và ngạo nghễ? Sao đảng cộng sản lại có thể trơ trẽn tận cùng như thế?

Ăn mấy triệu của các cháu đảng thấy tự hào lắm không? Trong khi Thái, Lào, Cam hỗ trợ dân tối đa, sao lại 2 thái cực ô nhục như thế mà đảng xem đó là vinh quang?

Tôi đang nhớ bà Cát Hanh Long…

- Quảng Cáo -