Ngày giáo dục an ninh quốc gia cho thấy tương lai đen tối của Hồng Kông

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh|

Học sinh đã tham gia một màn trình diễn vũ khí trong Ngày Giáo dục An ninh Quốc gia tại Trường Cao đẳng Cảnh sát ở Hồng Kông, lần đầu tiên vào hôm qua (15.4.2021).

Trẻ em trở thành đối tượng mới nhất bị cuốn vào luật an ninh quốc gia do Bắc Kinh áp đặt trên lãnh thổ với nỗ lực đè bẹp phong trào đấu tranh dân chủ của người Hồng Kông.

Cư dân mạng Hồng Kông đã đăng lên hình ảnh những món đồ chơi được chính quyền bày bán cho trẻ em, trong đó gồm có các tượng nhựa của cảnh sát cơ động chống biểu tình. Thêm vào đó, trẻ em có thể mua các súng nhựa, thực tập chống biểu tình trên các toa xe điện, như một trò chơi.

- Quảng Cáo -

Bất cứ thứ gì trẻ em mua có thể được nhét vào túi vải miễn phí “Ngày Giáo dục An ninh Quốc gia”, và có thể tái sử dụng sau này khi đi mua sắm tại các siêu thị. Những chiếc túi vải này có thể là một thông điệp của nhà nước Bắc Kinh, hơn là sự bảo vệ môi trường.

Phát biểu trong buổi lễ, ủy viên cảnh sát Hồng Kông Chris Tang cáo buộc các thực thể nước ngoài đã “gieo mầm tư tưởng chống Trung Quốc trong trái tim người dân Hong Kong vì lợi ích chính trị của riêng họ” và “sử dụng các vấn đề xã hội để kích động lòng căm thù của người dân Hồng Kông đối với nhà nước.”

Sự kiện cho thấy luật an ninh quốc gia đã đến tận các trường học để cảnh báo giáo viên và học sinh ngay từ lớp tiểu học.

Các nhà giáo dục Hồng Kông lo ngại rằng chương trình giảng dạy mới có thể thiết lập sự kiểm duyệt toàn bộ, làm thay đổi các lớp học trong nhiều thập kỷ tới. Các hiệu trưởng đã ra lệnh cho các thư viện loại bỏ những cuốn sách bị cho là không chính xác về mặt chính trị và các tài liệu giảng dạy sẽ được kiểm tra lại.

Một nền giáo dục, nhồi sọ vũ khí bạo lực vào trẻ em Hồng Kông, đã được thực thi theo chỉ đạo của đảng cộng sản Trung Quốc./.

Người Đà Lạt Xưa

#Hongkong

- Quảng Cáo -