Khi 157.000 tỷ đồng được tung ra thị trường

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Ngân hàng nhà nước sắp tung 157.000 tỷ đồng ra thị trường. Đứng trước tin này ta không thể không giật mình kinh hãi với cái cách điều hành kinh tế theo định hướng XHCN.

Để dễ hiểu hơn vì sao gọi là “kinh hãi” thì tôi lấy một ví dụ của một người ở Đắk Lắk để ta dễ hình dung hơn.

Đây là một chia sẻ của fb Thiện Nguyễn:

- Quảng Cáo -

“Quê tôi Dak Lak trồng Hồ Tiêu nhiều lắm

Cách đây 20 năm giá 1kg tiêu là 120k , giá 1 dĩa cơm quán là 2k , tức là bán 1 kg tiêu ăn được 60 phần cơm.

Ngày nay giá 1 kg tiêu là 70k, giá 1 dĩa cơm quán là 20k”.

Nghĩa là cách đây 20 năm bán một kg tiêu ăn được 1 tháng, và ngày nay không biết đủ ăn một ngày hay không?

Bằng việc in tiền vô tội vạ, chính phủ kiến tạo đã ngang nhiên thò tay cướp đoạt tiền từ ví người dân mà không một ai hay biết. Cách cướp này không có gì nhẹ nhàng hơn, bởi lẽ, người dân vốn dĩ thờ ơ không quan tâm chính trị sẽ nghĩ điều đó rất bình thường nên im lặng mà không la toáng lên.

Bằng việc in tiền đẩy lạm phát lên cao, người dân VN vốn dĩ là quốc gia kém phát triển lâm vào cảnh khó khăn chồng chất hơn. Nó sẽ tước đoạt những hộp sữa dành cho con của mấy chị công nhân thay vì tiền lương trước đây mua 2 hộp mà nay mua chỉ một hộp, hay anh thợ hồ phải mua ít thịt, cá hơn trước đây để ăn mà có sức “cống hiến” cho đảng.

Người dân VN có lẽ là siêu nhân, vì họ bị cướp trọn gói nhưng vẫn im lặng. Chính phủ VN quản lý quốc gia theo kiểu cướp 2 đầu, một là đánh thuế cao tất cả mọi mặt hàng, mọi mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu, điện kích cầu phát triển kinh tế thì.. cao ngất ngưỡng, mặt khác in tiền để cướp thêm một lần cho trọn gói.

Chỉ nhân dân VN là khốn khổ, làm quần quật quanh năm không đủ tiền mua thuốc khi đau ốm. Công sức đó, tự nhiên chảy vào một nhóm nhỏ mang danh là đảng viên ưu tú, cựu chủ tịch a, nguyên lãnh đạo b, họ bòn rút đủ mọi mặt bằng mọi cách để mua nhà bên trời Âu, gửi con đi du học.

Chỉ có dân đen là khổ, vì dân vốn dĩ đen chứ đâu có đỏ như quan bao giờ…!

Nhìn tổng quát, đất nước ta bao giờ được như thế này chưa?

#bơmtiềnrathịtrường

- Quảng Cáo -