Bầu cử Quốc hội, trò lừa đảo tốn tiền của Nhân dân

- Quảng Cáo -

Theo thông cáo từ Văn phòng Chính phủ độc tài CSVN, ông Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định bổ sung đợt 1 với số tiền 733,322 tỷ đồng từ nguồn chi quản lý hành chính của ngân sách trung ương năm 2021 cho các Bộ, cơ quan Trung ương và các địa phương để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Cụ thể, kinh phí bổ sung cho các Bộ, cơ quan Trung ương là 17,49 tỷ đồng; kinh phí bổ sung có mục tiêu cho các địa phương là 715,832 tỷ đồng.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội độc tài CSVN khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới đây.

Đây chỉ là nguồn ngân sách đợt 1 bổ sung từ TƯ, sẽ còn nhiều đợt bổ sung khác. Chưa kể tới ngân sách địa phương của 63 tỉnh, thành phố.

- Quảng Cáo -

Như vậy, trong cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND tới đây sẽ tiêu tốn hàng trăm triệu đô la tiền đóng thuế của Nhân dân VN.

Một cuộc bầu cử tốn kém như vậy liệu có phản ánh thực sự các quyền tự do ứng cử, tự do bầu cử, quyền làm chủ đất nước của gần 100 triệu người Việt Nam hay không?

Qua truyền thông của Nhà nước độc tài CSVN, chúng ta đã thấy qua các Hội nghị TƯ 13, 14, 15 của nhiệm kỳ 12 đảng CSVN và Đại hội 13 vừa qua. Tất cả các nhân sự Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, các cấp phó của các chức danh trên, các bộ trưởng,… đều đã được Ban chấp hành trung ương tức là tầng lớp chóp bu độc tài CSVN quyết định.

Ngay cả Đại hội toàn quốc 13 với gần 1.600 đại biểu được gọi là ưu tú nhất trong tổng số hơn 5,2 triệu đảng viên đảng CSVN cũng chỉ là bù nhìn. Họ chỉ được thảo luận và bỏ phiếu thông qua những gì đã được các Hội nghị TƯ trước đó quyết định.

Trong Nhà nước độc tài Cộng sản VN, thì Quốc hội và các đại biểu Quốc hội đều chỉ là vật trang trí cho bộ mặt ngụy dân chủ hay dân chủ giả hiệu của tầng lớp chóp bu độc tài CSVN.

Quốc hội CSVN là công cụ của tầng lớp chóp bu độc tài CSVN để lừa dối và cai trị Nhân dân Việt Nam.

Trong những ngày vừa qua thì truyền thông của nhà nước độc tài CSVN đã đưa tin về cơ cấu 500 đại biểu QH gồm:

Có 207 đại biểu của các cơ quan TƯ và 293 đại biểu ở các địa phương, trong đó có 95 đại biểu là ủy viên TƯ, gồm từ 12 tới 14 ủy viên Bộ chính trị, Ban bí thư.

Tầng lớp chóp bu độc tài CSVN đã đã lên chi tiết của khối các cơ quan TƯ như: Cơ quan đảng 10 đại biểu, Chủ tịch nước 3 đại biểu, Quân đội 12, Công an 2,…

Còn ở địa phương: Lãnh đạo các tỉnh kiêm trưởng đoàn ĐBQH là 63, đại biểu hoạt động chuyên trách 67, MTTQ 9, công đoàn 6, đoàn thanh niên 5,..

Ngoài ra còn có sự phân biệt giới tính, tuổi, tôn giáo, ngành nghề,….

Tức là tất cả 500 đại biểu QH đã được tầng lớp chóp bu độc tài CSVN lựa chọn và quyết định trước khi diễn ra bầu cử Quốc hội là 3 tháng.

Do vậy tại cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 23 tháng 5 năm 2021 tới đây, khoảng 60 triệu lá phiếu cử tri của Nhân dân là vô nghĩa trong việc lực chọn và quyết định ai trúng cử đại biểu Quốc hội.

Những ứng cử viên độc lập ngoài đảng CSVN cũng sẽ bị loại từ vòng lấy ý kiến cử tri tại địa phương.

Việc ai trúng cử với tỷ lệ phiếu là bao nhiêu % cũng đã được quyết định từ trước mà không cần tới công tác kiểm phiếu.

Bởi vậy 500 đại biểu Quốc hội khóa 15 tới đây vẫn chỉ là những người trong tầng lớp chóp bu độc tài CSVN nắm quyền điều hành Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, các bộ và các tỉnh, thành phố,…

Mỗi nhiệm kỳ Quốc hội thì tầng lớp chóp bu độc tài CSVN bao giờ cũng lựa chọn một vài đại biểu được gọi là quân xanh. Những đại biểu này thường hay tham gia phát biểu gây sóng trên nghị trường để lòe bịp Nhân dân cả nước.

Ví dụ như: ông Dương Trung Quốc, ông Lưu Bình Nhưỡng,…

Nói chung, 500 đại biểu Quốc hội dù ở vị trí nào thì cũng đều là để trang trí, công cụ, tay sai của tầng lớp chóp bu độc tài CSVN.

Tại sao tầng lớp chóp bu độc tài CSVN phải tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội tốn kém như vậy?

Phần lớn trong số trăm triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước, cộng đồng quốc tế đều hiểu rõ Nhà nước độc tài CSVN là một nhà nước phản dân chủ và phản động.

Tầng lớp chóp bu độc tài CSVN luôn luôn muốn che đậy bản chất phản dân chủ, xấu xa, hủ bại do vậy họ phải tổ chức các cuộc bầu cử để lừa dối Nhân dân. Cho dù tốn bao nhiêu thì đều là tiền từ mồ hôi, nước mắt và máu của Nhân dân. Còn tầng lớp chóp bu độc tài CSVN ngồi mát, ăn bát vàng thì họ đâu cần quan tâm.

Nhân dân Việt Nam cần làm gì để phản đối trò chơi bầu cử Quốc hội ngụy dân chủ đầy tốn kém này?

Có một số hình thức tẩy chay bầu cử rất hiệu quả:

Thứ nhất là cương quyết không đi bầu cử;

Thứ hai, nếu bị ép đi bầu cử thì gạch toàn ứng viên của chế độ độc tài CSVN đưa ra và ghi tên người mà mình tín nhiệm vào lá phiếu bầu.

Việc làm trên của chúng ta không vi phạm pháp luật mà còn thể hiện được quyền tự do ý chí của mình trong đi bầu hay không đi bầu. Và quyền lựa chọn ứng cử viên mà mình tin tưởng.

Tuy nhiên lá phiếu bầu mà chúng ta gạch hết tên ứng cử viên của độc tài CSVN là không hợp lệ, nhưng không phạm luật.

Đồng thời làm cho tầng lớp chóp bu độc tài CSVN hoảng sợ trước phản ứng mạnh mẽ của Nhân dân.

Hãy làm một hành động nhỏ để hướng tới sự thay đổi lớn.

- Quảng Cáo -