Cái “ưu việt“ của đảng

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Năm 2015, Sơn La công bố xây dự án tượng đài ông Hồ Chí Minh, với quần thể tượng đài và nhà tưởng niệm trên khu đất có diện tích lên đến 20 ha với tổng chi phí là 1.400 tỷ đồng. Lúc đó cả mạng xã hội dậy sóng, từ giới bình dân đến giới trí thức đều phản đối mãnh liệt trò đốt tiền này của phía chính quyền. Chính vì vậy, dự án bị treo không thể thực hiện được.

Rút kinh nghiệm, năm 2016 tỉnh Thái Bình cho âm thầm xây dựng dự án quần thể tượng đài có tên “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” rất hoành tráng, dự án nằm trên khu vực có diện tích lên đến 91 ha tại trung tâm thành phố. Tuy nhiên chính quyền tỉnh Thái Bình khôn hơn chính quyền tỉnh Sơn La là họ không công bố mức tổng chi phí cho dự án. Kết quả là, sau 4 năm xây dựng quần thể này vượt qua búa rìu dư luận và được khánh thành.

- Quảng Cáo -

Kinh phí đầu tư cho những dự án tượng đài như vậy dù là của địa phương hay trung ương đều là từ tiền của dân mà ra. Được biết, quần thể tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” ấy được ngân sách Trung Ương rót về. Điều đó có nghĩa là ngân sách mà Sài Gòn và một số tỉnh thành giàu có phải đóng về trung ương nó góp phần vào việc xây dựng những tượng đài vô bổ này. Được biết, Sài Gòn bị trung ương tước đoạt 83% tổng thu thành phố, chính vì vậy mà những dự án mang tính chất thiết yếu cho đời sống dân sinh như bệnh viện, trường học và những hạ tầng khác phải bị bóp lại.

Mới đây trên mạng có phản ánh Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân tại Sài Gòn xuống cấp trầm trọng, trông như ngôi nhà hoang lâu năm nhưng chính quyền không sửa.

Ngoài ra cảnh bệnh nhân không có chỗ nằm ở các bệnh viện ở thành phố này đầy rẫy trên mạng vì chính quyền thành phố thiếu bệnh viện cho dân. Sài Gòn bòn rút quyền lợi của bệnh nhân tâm thần và các bênh nhân hiểm nghèo để cống nạp cho trung ương, trong khi đó Sơn La và Thái Bình lại xin trợ cấp trung ương hàng ngàn tỷ mỗi năm nhưng lại để xây tượng đài chứ không lo cho dân. Được biết, ngân sách xây quần thể vô ích “Bác Hồ với nông dân” ấy là do vốn Trung ương rót về.

Khi dân bị bệnh, tượng đài có chữa cho họ khỏi bệnh không? Vậy thì tại sao chính quyền CS lại cướp lấy cuộc sống người bệnh để xây dựng tượng ? ĐCS vì dân như thế sao? Hãy nhìn bệnh nhân tâm thần bị CS tước bỏ quyền lợi và dồn nó cho một cụm tượng đá tại Thái Bình thì thử hỏi, mức độ bất nhân của chính quyền này nó ở mức nào? Mức độ khốn nạn của chính quyền này tới mức nào?

Mỗi dự án tượng đài như vậy, thì tất nhiên bọn quan tham xà xẻo không ít. Kẻ ít thì vài tỉ, kẻ kiếm khá hơn thì chục tỉ, kẻ ăn nhiều thì trăm tỉ vv.. tất cả chúng cứ xúm vào mà xà xẻo. Mà họ xà xẻo cái gì? Họ xà xẻo những thứ lẽ ra thuộc về người bệnh, thuộc học sinh, thuộc người nghèo trên khắp đất nước này. Có nhiều bệnh nhân chỉ cần vài chục triệu đồng là có cứu lấy mạng sống cho họ, ấy vậy mà trên khắp đất nước này, bọn quan tham vẫn cứ hớn hở gặm mất hàng chục tỉ, hàng trăm tỷ, thậm chí hàng ngàn tỷ một cách ngon lành. Vậy thử hỏi bọn quan lại của chính quyền này nó bất nhân cỡ nào? Nó khốn nạn cỡ nào?

Trên báo Pháp Luật có cho biết, năm 2017 trên cả nước có đến 58 tỉnh thành xin xây tượng đài ông Hồ Chí Minh và 6 dự án được duyệt. Tất nhiên nhiều dự án khác sẽ được duyệt trong các năm sau. Một con số kinh khủng, nó như là “trăm hoa đua nở” vậy. Chính vì vậy mà từ năm này đến năm khác, bệnh viện vẫn thiếu, trường học vẫn thiếu, người nghèo vẫn cứ bị tăng thuế vv… nhưng tượng đài thì cứ mọc lên khắp nơi. Về mức độ hoành tráng của các tượng đài thì càng ngày càng khủng.

Hiện nay, không những tượng đài hoành tráng mà lăng tẩm cho các quan chức CS cũng vô cùng khủng khiếp, trong đó lăng tẩm của Trần Đại Quang ở Ninh Bình là một ví dụ. Rồi đây người học 10B Nguyễn Gia Thiều cũng sẽ cần một lăng tẩm lớn hơn Trần Đại Quang để yên nghỉ. Lúc đó bệnh nhân tâm thần, bệnh nhân hiểm nghèo, các em học sinh nghèo, người lao động nghèo khổ sẽ phải nhường quyền lợi ít ỏi của mình để xây nên cái mả của kẻ đứng đầu chính quyền này. Đó chính là “tính ưu việt của XHCN” mà ĐCS đang đeo đuổi./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://thanhnien.vn/…/du-an-tuong-dai-bac-ho-1400-ti…

https://baomoi.com/benh-vien-tam-than…/c/37316268.epi

https://dantri.com.vn/…/thu-tuong-khanh-thanh-tuong-dai…

https://plo.vn/…/58-tinh-thanh-xin-xay-tuong-bac-ho…

https://cafeland.vn/…/thai-binh-xin-chinh-phu-dung-von…

#quanchứcchếđộcsvn #thamnhũng #xâytượngđài

- Quảng Cáo -