Tô Lâm phải bị trừng phạt theo Đạo Luật Magnitsky

- Quảng Cáo -

Hôm 7 Tháng Mười Hai, 2020, Hội đồng Liên hiệp châu Âu (EU) vừa thông qua một quyết định mang tính bước ngoặt, lần đầu tiên thiết lập khuôn khổ trừng phạt nhân quyền toàn cầu, còn gọi là Đạo luật Magnitsky, nhằm chế tài những cá nhân và tổ chức vi phạm và xâm hại nhân quyền nghiêm trọng trên toàn thế giới, thông qua việc đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh.

Đây là một đạo luật có thể giúp để giảm thiểu vấn đề đàn áp nhân quyền tại một số các quốc gia độc tài, bao gồm cả Việt Nam, đặc biệt là nhắm đến các cá nhân có chủ trương và nhúng tay vào các cuộc đàn áp.
Bộ trưởng Công an có thể là một trong những nhân vật đầu tiên tại Việt Nam bị nhắm đến, yêu cầu EU (Hội đồng Liên hiệp Âu châu) trừng phạt.
Theo Ls Nguyễn Văn Đài cho biết, nhiều nhóm và tổ chức đang thu thập dữ kiện, chứng cớ về các cuộc đàn áp nhân quyền trong 10 năm qua do Bộ trưởng Công an Tô Lâm là nhân vật chủ chốt phải chịu trách nhiệm.
– Năm 2016, đạo luật Global Magnitsky Act (Global Magnitsky Human Rights Accountability Act) được ban hành, áp dụng trên quy mô toàn cầu, ủy quyền cho chính phủ Hoa Kỳ xử phạt những người mà họ coi là người vi phạm nhân quyền, đóng băng tài sản của họ và cấm họ vào Hoa Kỳ.
#tolam  #magnitsky
- Quảng Cáo -