Công bằng kiểu XHCN:“Lợi đảng hưởng, lỗ dân chịu“

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Tiền nhà nước là tiền dân, tháng 10 vừa qua khi miền trung liên tiếp gánh thảm họa thiên tai thì người dân lại xuất tiền túi cứu nhau qua cơn hoạn nạn. Trong lúc dân đang cần tiền cần cứu trợ thật nhiều thật nhanh thì các tổ chức của chính quyền như Mặt Trận Tổ Quốc và Hội Chữ Thập Đỏ tìm mọi cách lùa tiền cứu trợ về tay mình mà không thấy xuất ngân sách để cứu trợ nhân dân.

Doanh nghiệp quốc doanh hoạt động kinh doanh cho nhà nước, lợi thì nhà nước hưởng còn lỗ thì nhà nước lại móc tiền của dân ra bù vào. Đấy là điều rất phi lí. Mới hôm chiều ngày 17/11, Quốc hội CS đã đồng loạt gật đầu cho chính phủ rút 4000 tỷ đồng tiền của dân giải cứu cho Vietnam Airlines. Mới trước đây 1 tháng, chỉ với 150 tỷ của dân dùng để cứu dân mà cũng bị chính quyền nói xa nói gần muốn gom về túi. Thấy tiền dân thì cứ muốn chiếm dụng còn khi con cưng ăn phá hết tiền thì đảng quẳng ngay qua cửa sổ cục tiền 4000 tỷ cho nó dùng chơi. Công bằng ở đâu vậy? Phải chăng cái thứ “công bằng” này được gọi là “công bằng XHCN”? Cách ứng xử như thế, ĐCS lại tự xưng nhà nước của nó là “nhà nước của dân, do dân, và vì dân”.

Ở xứ này, tiền cho dân có chăng cũng chỉ là bánh vẽ. Khi đất nước này thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 thì chính quyền cũng đưa ra gói an sinh 62.000 tỷ và gói 16.000 tỷ. Gói 62.000 tỷ thì giải ngân chỉ một phần nhỏ còn gói 16.000 tỷ thì không giải ngân được đồng nào. Những gì giải cứu cho con cưng của mình thì đảng quyết rất nhanh còn giải cứu cho người dân thì dựng lên đủ thứ lực cản.

- Quảng Cáo -

Hiện nay Bộ Công Thương đang nuôi 12 đại dự án với khoản nợ 63.000 tỷ đồng và 26.300 tỷ tiền lỗ thế nhưng bộ này vẫn cứ duy trì nó nhiều năm nay mà không hề khai tử. Lợi thì hưởng, lỗ thì đổ trên đầu dân, vậy thì dân là gì trong mắt đảng? Dân chỉ là những con cừu cho đảng vặt lông hoặc xẻ thịt./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vietnamfinance.vn/goi-cuu-tro-16000-ty-khong-giai…

https://vietnamdaily.net.vn/…/goi-62000-ty-dong-ho-tro…

https://dantri.com.vn/…/quoc-hoi-dong-y-rot-4000-ty…

https://tuoitre.vn/12-dai-du-an-nganh-cong-thuong-om-no…

#vietnamairlines #xãhộichủnghĩa

- Quảng Cáo -