Hé lộ danh tính chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa mới

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long|

Cách đây mấy ngày, tại cuộc họp Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thay Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa mới. Tuy nhiên, danh tính ngài Chủ tịch Hội đồng thẩm định mới là ai chưa thấy tiết lộ.

Cho đến hôm nay thì bà Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh mới tiết lộ phần nào cho dư luận biết. Bà nói, cháu nội của bà đã học sách Tiếng Việt Một Cánh Diều rất tốt, từ phát âm, đánh vần và viết chữ rất hào hứng. Điều đó cũng có nghĩa là cháu nội của bà hiểu được những truyện ngụ ngôn, rằng con quạ nó kêu quà quà, con chó nó lừa con quạ tợp khổ mỡ, con ngựa trắng và con ngựa tía nó rủ nhau đi chơi vì thấy đi chơi sướng hơn làm việc. Nó còn biết rõ cái tổ con chim sẻ bằng hộp diêm và tự suy ra con chim của giáo sư Nguyễn Minh Thuyết bé bằng cái que diêm…

Vậy mà nhiều phụ huynh than phiền con mình học không nổi, bố mẹ phải kèm suốt đêm. Con cái ngu vậy mà sao không cho chúng đến nhà bà Thứ trưởng học thêm, cháu nội của bà sẽ dạy cho?

- Quảng Cáo -

Xem chừng đứa bé cháu nội bà Thứ trưởng chả cần một Chủ tịch Hội đồng thẩm định là giáo sư tiến sỹ đầu ngành. Nó chả cần lật từng trang, soi từng chữ để thẩm định mà chỉ cần nhá vài trang sách là đọc hiểu được hết.

Cháu bà Thứ trưởng giỏi quá! Đề nghị phong ngay cho nó học hàm học vị giáo sư tiến sỹ để làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định luôn. Và nhớ buộc nó ở lại phục vụ quốc gia, dân tộc chứ chả nên để nó bí mật đi tỵ nạn giáo dục như con cháu quý ông quý bà khác./.

Chu Mộng Long

#sáchgiáokhoalớp1 #hộiđồngthẩmđịnh #NgôThịMinh

- Quảng Cáo -