Malaysia bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò của Trung quốc

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh|

Malaysia đã gửi đến Liên Hợp Quốc một văn bản ghi chú đóng dấu ngày 29 tháng 7 vừa qua để phản đối toàn bộ một bản ghi chú của Trung Quốc đệ trình trước đây hơn nửa năm. Những văn bản ghi chú này (note verbale) được đệ trình lên tổng thư ký Liên Hợp Quốc với một yêu cầu rằng chúng được lưu hành tới các quốc gia thành viên khác.

Bản tóm tắt ghi chú mới nhất của Malaysia theo sau các văn bản ngoại giao tương tự do Philippines, Việt Nam, Indonesia, Hoa Kỳ và Úc ban hành kể từ lần chọi nhau đầu tiên giữa Malaysia và Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái sau khi Bắc Kinh cho rằng chính quyền Kuala Lumpur không có quyền tìm cách thiết lập thềm lục địa ở vùng biển phía bắc Malaysia.

Trong phản ứng mới nhất, Malaysia cho biết họ đã bác bỏ các yêu sách của Trung Quốc đối với các quyền lịch sử, hoặc các quyền hoặc quyền tài phán khác, liên quan đến các khu vực hàng hải trên Biển Đông được bao gồm bởi một phần có liên quan của “đường chín đoạn”.

- Quảng Cáo -

Malaysia công bố mạnh mẽ rằng các yêu sách của Trung Quốc là những gì trái ngược với Công ước (Luật Biển UNCLOS) và không có hiệu lực pháp lý đến mức vượt quá giới hạn địa lý và thực chất của các quyền lợi hàng hải của Trung Quốc theo Công ước./.

Người Đà Lạt Xưa
July 31, 2020

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here