Điều tra khẩn cấp

- Quảng Cáo -

Từ Thức|

Báo trong nước chạy tựa lớn: ‘’VN yêu cầu Trung Quốc điều tra vụ đâm tàu, đánh ngư dân ở Hoàng Sa’’.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao cho hay:

“Về việc này, ngay trong ngày 10-6, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã trao đổi với phía Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, yêu cầu phía Trung Quốc điều tra, xác minh thông tin vụ việc và thông báo kết quả cho các cơ quan chức năng của Việt Nam để tiếp tục phối hợp giải quyết ».

- Quảng Cáo -

Vài nhận xét nhỏ:

Thứ nhất:

Đã biết tên nước xâm lăng là Trung Quốc. Đó là một khám phá mới và táo bạo, vì cho đến nay, chính phủ ta chưa hề biết ai đã chiếm hải đảo, đánh chìm tàu, giết ngư dân, cấm người Việt đi lại, đánh cá trên hải phận của minh.

VN đã anh dũng phát ‘cờ tổ quốc’ cho ngư dân, nhưng không cho biết phải phất cờ chống giặc nào, chỉ biết lơ mơ là người nước lạ, tàu nước ngoài.

Bây giờ đã nhìn nhận Hoàng Sa của VN, bọn xâm lăng là Tàu, việc đầu tiên phải làm là trả tự do cho những người đang nằm tù chỉ vì can đảm nói điều đó. Và ‘’xử lý’’ những tên to đầu, kể cả tướng lãnh quốc phòng, ngày đêm tố cáo chuyện đe doạ sứt mẻ tình hữu nghị Trung-Việt.

Thứ hai:

Trên thế giới, từ cổ chí kim, không có nước nào, khi lãnh thổ bị xâm lấn, đồng bào bị giết, bị đánh đập lại xin chính thủ phạm điều tra, công bố kết quả, và cùng nhau phối hợp giải quyết.

Nếu Bắc Kinh thương tình, không muốn làm nhục đầy tớ trước mắt dân bản xứ, sẽ ‘’điều tra’’ và công bố là ngư nhân VN khiêu khích, dùng thuyền đánh cá trang bị cờ tổ quốc, tấn công chiến hạm của họ, như họ đã tuyên bố từ trước đến nay, VN sẽ làm gì ? Sẽ thoả mãn, cám ơn đàn anh , hay tiếp tục ‘’bức xúc, quan ngại’’ ?.

Hay liều mạng leo thang, không bức xúc, quan ngại nữa, nhưng sẽ RẤT bức xúc, VÔ CÙNG quan ngại ?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here