Sao lại vô liêm sỉ như thế?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Đây là Chị Nguyễn Thị Luyện (xóm 2, thôn Hạnh Phúc) Xã Hải Ninh, Tĩnh Gia- Thanh Hoá, chị thuộc diện hộ Cận nghèo, chị đã Ký vào bản viết sẵn “không nhận hỗ trợ của chính phủ” trong gói 62.000 tỷ mà chính phủ hỗ trợ dân vượt qua khó khăn khi dịch Virus Vũ Hán xẩy ra.

Mới đây, báo chí truyền thông nhà nước nức lòng khen người dân Thanh Hoá có nghĩa cử cao đẹp khi “từ chối” nhận hỗ trợ của chính phủ trong việc giúp dân chống dịch khi chính phủ tung ra gói 62.000 tỷ.

Nhưng, khi niềm nức lòng đang dâng cao thì sự thật trần trụi bị bóc trần. Chẳng có ai từ chối nhận hỗ trợ cả, mà tất cả những văn bản “từ chối” ấy đều do chính quyền viết sẵn và ép dân ký vào. “Nghe nói số tiền được hưởng lên đến gần 4 triệu đồng. Đây là số tiền lớn với người làm nghề tự do, đang còn phải lo ăn từng bữa như nhà tôi”, chị Luyện nói.

- Quảng Cáo -

Theo những người dân ở đây, sở dĩ họ phải ký vào đơn vì con cái họ đang đi học và còn vay vốn chính sách. Nếu bị cắt đi suất cận nghèo, cuộc sống sẽ rất khó khăn nên họ phải ký.

Không riêng chị Luyện, Huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa có tới 1.500 khẩu đồng ý ký vào đơn không nhận tiền hỗ trợ, nghĩa là tất cả đều bị ép ký.

Chị Nguyễn Thị Luyện (xóm 2, thôn Hạnh Phúc) Xã Hải Ninh, Tĩnh Gia – Thanh Hóa

Việc ép dân ký không nhận hỗ trợ thôn trưởng lại khoe thành tích nay “vận động” được từng này người, mai được từng ấy người”. Và đương nhiên đó là thành tích báo cáo lên chủ tịch xã, chủ tịch xã báo lên chủ tịch huyện để lấy công để được khen thưởng, để mong tại vị lâu thêm hoặc thăng chức mà tiếp tục khốn nạn với Nhân Dân.

————————-

Trách nhiệm lo cho Dân có đời sống tốt đẹp, tìm cách làm cho xã hội phát triển, ra sức giữ vững chủ quyền trách nhiệm ấy thuộc về chính phủ, là việc của nhà nước.

Khi thiên tai dịch bệnh, thảm hoạ xảy ra mặc dù chẳng ai muốn nhưng ít nhiều người dân nơi đó đều bị thiệt hại, nhất là người dân nghèo, khó khăn sẽ là nhóm người chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả.

Nói đâu xa Chính phủ Mỹ, Canada, Nhật Bản, Úc….là những quốc gia giàu có, thịnh vượng cũng chẳng có làm trò hài hước như Việt Nam. Họ giàu có họ chẳng khoe khoang họ là quốc gia đầu tầu này, đi đầu lĩnh vực nọ. Khi gặp thiên tai, dịch bệnh việc đầu tiên một chính phủ của dân bầu lên là tìm mọi cách hỗ trợ người dân, mặc dù cuộc sống có thể đầy đủ, nhưng Dân vẫn nhận hỗ trợ vì họ thừa hiểu tiền đó là do mình nộp thuế, nên giờ nhận lại.

Cái quan trọng nữa là chính phủ của dân chẳng ai vô liêm sỉ lại đi vận động người dân ký vào bản viết sẵn không nhận hỗ trợ, lại chẳng ai vô nhân tính là khoe khoang nó như là một thành tích, để lên truyền thông báo chí như chính phủ VN.
————————

Việc để chủ quyền mất dần vào tay giặc, Nhân dân nghèo khổ như thế là lỗi hoàn toàn do nhà cầm quyền, mà ở đây là đảng cộng sản cai trị. Đối lập với dân nghèo sống tha hương, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, ở nhà rách nát thì quan chức đảng sống trong vinh hoa phú quý, ăn cao lương mỹ vị, sống trong lâu đài cũng đã là sự khập khiễng.

Đảng cộng sản đã gây ra nghèo đói trong toàn xã hội (trừ quan chức) đã không thấy xấu hỗ, không biết vô liêm sỉ thì chớ, lại còn khoe khoang ngạo nghễ khi ép DÂN NGHÈO không được nhận hỗ trợ chống dịch thì đúng là tận cùng của sự khốn nạn, vô đạo đức. Chưa có chế độ nào lại quái thai như thế, gây tội ác mà còn tự hào về nó thì đúng là một chế độ man rợ hiếm có thay!

Viết đến đây tôi nhớ 2 câu thơ trong “Bài Thơ Tháng Tám” của Bùi Minh Quốc rằng:

“ Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa, cả một thời đểu cáng đã lên ngôi”./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here