ĐẢNG VIỆT TÂN – Thông Cáo Báo Chí Về Biến Cố Đồng Tâm

- Quảng Cáo -

ĐẢNG VIỆT TÂN

Thông Cáo Báo Chí

Về Biến Cố Đồng Tâm

Việc lãnh đạo đảng CSVN huy động 3000 cảnh sát cơ động tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm, cho thấy là họ quá coi thường dư luận, tàn nhẫn dùng bạo lực trấn áp nguyện vọng chính đáng của hàng ngàn người dân tại xã Đồng Tâm trong những ngày trước Tết. Những giải thích quanh co của lãnh đạo Bộ Công an về việc sát hại cụ Lê Đình Kình và những lý do mập mờ về sự mất mạng của 3 công an viên, phản ảnh tính chất tùy tiện, dã man và ngông cuồng của cuộc trấn áp này.

- Quảng Cáo -

Đảng Việt Tân xin thành kính phân ưu cùng các gia đình nạn nhân và thật sự lo lắng về những bà con đang bị bắt giữ. Chúng tôi cực lực lên án những kẻ có trách nhiệm trong vụ tấn công tàn nhẫn này. Họ mới chính là những tội phạm cần phải được truy tố trước pháp luật. Chúng tôi đồng thời cũng lên án Bộ Công an CSVN đã vu khống đảng Việt Tân và cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa của bà con Đồng Tâm.

Từ lâu vấn đề đất đai đã gây ra nhiều bi kịch tại Văn Giang, Dương Nội, Thủ Thiêm, Cồn Dầu và mới đây nhất là tại Vườn rau Lộc Hưng. Tuy nhiên lãnh đạo CSVN vẫn không hề chùn tay. Họ tiếp tục coi những nạn nhân bị cưỡng chế đất là kẻ thù và dùng bạo lực trấn áp để bảo vệ một thiểu số “lợi ích nhóm”, làm giàu trên xương máu người dân. Biến cố đau thương tại Đồng Tâm, thêm một lần nữa cho thấy nền kinh tế do các nhóm lợi ích chi phối đã và đang trở thành vấn nạn lớn cho dân tộc.

Với bản chất độc ác và tráo trở, Bộ Công an chắc chắn sẽ tung ra các thủ đoạn răn đe, trấn áp những ai không làm theo định hướng của chế độ. Họ đang sử dụng tay sai và dư luận viên mở đợt tuyên truyền bóp méo sự thật, mà đích nhắm là để vu cáo “tội giết người” cho 22 người đang bị bắt giữ, nhằm khỏa lấp trách nhiệm cuộc thảm sát ngày 9 tháng 1 vừa qua.

Nỗ lực trấn áp Đồng Tâm sẽ còn tiếp diễn và số nạn nhân sẽ gia tăng trong những ngày tới. Chúng ta cần tiếp tục liên kết với nhau để hỗ trợ cuộc đấu tranh chính nghĩa của bà con xã Đồng Tâm và vận động các chính quyền, các tổ chức và dư luận quốc tế lên tiếng phản đối và điều tra vụ thảm sát này.

Trong tinh thần đó, Việt Tân sẵn sàng cộng tác và tham gia vào các nỗ lực vận động chung nhằm phát huy chính nghĩa đấu tranh của bà con Đồng Tâm và bảo vệ sinh mạng họ.

Chúng tôi quyết định thành lập Quỹ Hỗ Trợ Bà Con Đồng Tâm nhằm hỗ trợ về pháp lý và giúp đỡ những nạn nhân bị thương vong trong cuộc đàn áp vừa qua. Chúng tôi cam kết giữ kín mọi liên lạc và danh tánh của bà con cần đến sự hỗ trợ. Mọi thư từ xin liên lạc qua email: QuyHoTroDongTam@viettan.org hoặc liên lạc với admin của Facebook Việt Tân.

Ngày 17 tháng 1 năm 2020
Đảng Việt Tân

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 202-596-7951

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ –
Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here