Đứa con cưng của Bộ Quốc phòng

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Viettel là đứa con cưng của Bộ Quốc Phòng, là một công ty được hưởng lợi rất nhiều từ chính sách của nhà nước nói chung và của quân đội nói riêng. Hiện nay, Viettel là một doanh nghiệp tỷ đô và đang mở rộng thị phần sang nhiều nước. Sự phát triển ấy có được là bởi công ty này đã có những đặc quyền rất lớn từ nhà nước dành cho nó.

Đa phần các công ty nhà nước hoặc các doanh nghiệp sân sau của những thế lực chính trị mạnh trong trung ương đảng đều tận dụng quyền lực nhà nước để trục lợi trên đầu nhân dân làm giàu, thì không lý gì Viettel đứng ngoài cuộc chơi. Với thế mạnh là một đứa con cưng của quân đội thì chắc chắn Viettel không thể chịu lép vế so với những doanh nghiệp sân sau cỏn con kia được, cả báo đốm và linh cẩu đều có phần thì không lý gì sư tử lại chịu đói. Và tất nhiên Viettel phải giành lấy món ngon nhất trong 100 triệu con mồi.

Những ngày cuối năm Kỷ Hợi cả xã hội bàng hoàng khi mà chính quyền CS đã bất chấp luật pháp vác súng vào nhà dân ở thôn Hoành xã Đồng tâm bắn chết và phanh thây cụ Kình. Quá manh động và quá tàn ác với một ông cụ 84 tuổi chỉ vì cụ là người làm cho chính quyền không thể thu hồi được 46 ha đất để trao cho Viettel. Một doanh nghiệp mà khiến nhà nước bất chấp luật pháp, bất chấp đạo lý mang súng đến nhà dân giết người cướp đất thì đủ biết sức mạnh doanh nghiệp này lớn cỡ nào. Có thể nói không ngoa rằng, trong tài sản tỷ đô của Viettel thì một phần được làm nên từ máu của dân. Máu của dân rất ngon!

- Quảng Cáo -

Vì bị lấn át bởi tin tức về thảm sát Đồng Tâm nên nhiều người không chú ý lắm đến một tin tức không kém quan trọng, đó là hôm ngày 13/01/2020 trên tờ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn có đăng bài “Viettel nắm giữ tối thiểu 50% vốn ở doanh nghiệp thu phí tự động”. Bài báo này cho biết ông phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lệnh cho Văn Phòng Chính Phủ ký văn bản số 8/TB-VPCP cho phép Viettel nắm ít nhất 50% cổ phần thu phí tự động. Có thể nói đây là một kho vàng cho Viettel, mà vàng này được móc từ túi của toàn dân Việt Nam. Và đây rất có thể là điểm bắt đầu cho một “Đồng Tâm thứ 2” trong tương lai.

Như ta biết, ở các nước trên thế giới, những tuyến đường quốc lộ được chính phủ xây dựng từ tiền thuế dân và đó là dịch vụ miễn phí. Ở những nước này, dân chỉ phải bỏ tiền ra trả phí cho các tuyến cao tốc mà thôi. Thế nhưng ở Việt Nam thì chính quyền CS vẫn thu thuế dân, thậm chí Việt Nam là một nước thuộc loại sưu cao thuế nặng nhưng chính phủ thì lại không có trách nhiệm xây dựng quốc lộ cho dân đi, mà họ bắt dân phải trả phí. Chỉ riêng quốc lộ 1A thì đã có đến 30 trạm thu phí cho 2400 km, tính ra trung bình cứ 60km thì dân phải đóng phí. Miếng ăn quá ngon, mà đám doanh nghiệp sân sau thì quá tham lam nên mới xảy ra hiện tượng BOT bẩn, tức bọn sân sau này dựng trạm BOT để thu phí ngay cả những khi người dân không hề sử dụng dịch vụ của nó. Và từ đó dân phản đối.

Hiện tượng BOT bẩn quá ngon nên cho dù nhân dân có phản đối cỡ nào thì đám doanh nghiệp này cũng tìm cách duy trì. Cũng giống như chính quyền, khi mà công cụ luật pháp không thể dùng được thì bọn họ lại dùng đến bạo lực. Khi bị dân dồn vào thế bí không thể phản biện thì đám BOT bẩn và chính quyền phối hợp với nhau dùng bạo lực. Chính vì thế mới có chuyện công an sắc phục, công an giả dạng côn đồ, hoặc cô đồ làm tay sai đã ra mặt hành hung những người dân phản đối BOT bẩn. Và kết quả dù cho phản đối quyết liệt thì BOT bẩn vẫn còn mà không thể nào bị đẩy lùi, dân vẫn phải chấp nhận bị hút máu.

Miếng mồi BOT lâu nay đã được đám tép riu ăn ngập mặt, tất nhiên với tư thế là con cưng của Bộ Quốc Phòng thì Viettel không thể không giành phần. Và lần này, Viettel quyết hốt một cú thật đậm với hơn 50% cổ phần trong các doanh nghiệp thu phí tự động. Tức nói thẳng ra, Viettel muốn thò một cái vòi lớn hút máu toàn bộ dân Việt và đồng thời muốn đánh bật những nhóm BOT nhỏ ra khỏi cuộc chơi.

Còn nhớ năm 2014, Bộ Quốc phòng quyết định giao miếng đất thuộc kế hoạch xây dựng phi trường quân sự Miếu Môn cho Viettel thì hôm nay công an vào nhà cụ Kình hành quyết cụ để giật cho bằng được miếng đất này.  Và hôm nay Nguyễn Xuân Phúc lại giao miếng bánh thu phí BOT cho Viettel thì số phận của những người phản đối BOT bẩn sao này sẽ ra sao? Có khi nào họ bị lực lượng công an kéo quân đến nhà hành quyết để dằn mặt cả xã hội như Đồng Tâm hôm nay không? Với CS, không việc ác gì họ không dám làm. Nền kinh tế thị trường định hướng XHCN không những nó kìm hãm sự phát trển đất nước, mà thực sự bên trong nó có chứa mầm tội ác./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here