Tội Lê Thanh Hải lớn hơn tội Đinh La Thăng

- Quảng Cáo -

Nguyen Ngoc Chu |

Trong gần 80 cán bộ diện Trung ương quản lý bị đưa ra kết tội trong thời gian gần đây, Lê Thanh Hải là kẻ có tội lớn nhất.

Đinh La Thăng tàn phá kinh tế, mua chuộc vây cánh, phục vụ cấp trên… cho mục đích thăng tiến quyền lực. Mục tiêu quyền lực chính trị của Đinh La Thăng quá lớn. Vì mục tiêu đó Thăng hủy hoại kinh tế, Thăng cát cứ vây cánh, nhưng Thăng không vơ vét cho bản thân. Thăng nhẫn tâm với đối thủ vì mục tiêu quyền lực, nhưng Thăng không nhẫn tâm với dân nghèo. Thăng không trực tiếp đẩy dân nghèo vào cảnh màn trời chiếu đất.

Không như Đinh La Thăng, Lê Thanh Hải không chạy đua quyền lực tứ trụ, vì biết được đó là điều không thể. Lê Thanh Hải đã đặt ra mục tiêu rất thực tế. Mục tiêu của Lê Thanh Hải là làm “vua” TP HCM. Và Lê Thanh Hải đã đạt được mục đích. Về mặt chính trị, Lê Thanh Hải hơn Đinh La Thăng ở điểm thành công mục tiêu.

- Quảng Cáo -

Lê Thanh Hải và Đinh La Thăng có nhiều tội giống nhau trên con đường xâm chiếm quyền lực và thao túng quyền lực. Nhưng Lê Thanh Hải mắc tội lớn hơn Đinh La Thăng. Trong số đó, có những tội không thể tha thứ.

Đầu tiên, đó là nhẫn tâm với đồng bào. Lê Thanh Hải có thể làm “vua” TP HCM. Lê Thanh Hải có thể chiếm đoạt vô vàn tài sản cho cá nhân, gia đình, vây cánh. Nhưng làm sao có thể nhẫn tâm xua đuổi đồng bào mình vào cảnh khốn cùng – mất cửa mất nhà không nơi sinh sống? Thế mà Lê Thanh Hải đã làm điều nhẫn tâm như thế.

Tội dùng bạo lực cướp nhà cửa đất đai của đồng bào Thủ Thiêm, đẩy hàng trăm gia đình vào cảnh cơ cực không nhà cửa suốt hơn hai chục năm ròng là tội của kẻ bất nhân, tội của bạo chúa. Đó là tội không thể tha thứ.

Điều thứ 2, là để vơ vén của cải, Lê Thanh Hải đã cho phép người nước ngoài núp danh người thân thâu tóm những cứ điểm vàng ở trung tâm TP HCM. Đây là những đinh ghim vào lòng TP HCM mà các đời con cháu mai sau phải nan giải đối mặt.

Hủy hoại uy tín của Đảng, chính Lê Thanh Hải mới là kẻ chống đối Đảng. Hủy hoại uy tín của chính quyền, chính Lê Thanh Hải mới là kẻ chống phá Nhà nước. Hủy hoại đời sống nhân dân, chính Lê Thanh Hải mới là kẻ phản lại lợi ích của Dân tộc.

Tội của Lê Thanh Hải vượt xa Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son, Trịnh Xuân Thanh…

Đây không phải là kể tội Lê Thanh Hải. Vì như trúc nam sơn không thể đếm – tội Lê Thanh Hải khó thể liệt kê. Muốn kể tội Lê Thanh Hải thì hãy hỏi đồng bào Thủ Thiêm.

Tội của Lê Thanh Hải trên đất nước này chỉ kém mấy kẻ đáng chém mà Lịch sử sẽ chỉ mặt gọi tên trong vòng vài chục năm nữa.

Nói ra các điều trên đây, không làm vơi đi được một phần trăm phẫn uất của đồng bào Thủ Thiêm. Chỉ vì quyền lợi cá nhân mà Lê Thanh Hải đã đẩy cả hàng ngàn đồng bào vào cảnh oan trái, mất đất đai nhà cửa. Hãy thử nằm vào hoàn cảnh của đồng bào để thấy phẫn uất ngút trời.

Người dân đang đợi chờ Chính quyền trừng trị Lê Thanh Hải đúng tội. Một kỷ luật cảnh cáo về Đảng đối với Lê Thanh Hải chỉ làm cho công cuộc chống tham nhũng bị nghi ngờ về tính sòng phẳng. Không bỏ tù Lê Thanh Hải thì chính Đinh La Thăng cũng thấy thêm bị oan ức!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here