Tiết lộ nội dung hội đàm Trump và Nguyễn Phú Trọng

- Quảng Cáo -

JB Nguyễn Hữu Vinh|

Tại Hà Nội, trưa 27/2/2019 Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Donal Trump đã nhắc đến quyền tự do ngôn luận bị xâm phạm ở Việt Nam. Tổng thống Donal Trump nói:

– Thưa chủ tịch, chúng tôi có nhiều thông tin về chế độ của ngài đã bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận của người dân. Ngài phải biết rằng, quyền tự do ngôn luận là hết sức quan trọng để ý chí người dân được nói lên, đất nước qua đó mới có thể phát triển.

- Quảng Cáo -

– Đâu có, thưa Tổng thống, đó là các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Ở Việt Nam, có gần 1000 tờ báo và đài truyền hình các loại. Mọi thông tin sau khi được Ban Tuyên giáo kiểm duyệt báo Nhân dân, báo Công an đã đăng thì các báo tự do đăng lại thoải mái. Thôi thì đủ loại thông tin được đăng lên. Tiếc là Tổng thống không đọc được tiếng Việt nên không rõ, chứ trên đó, những tin tức phong phú lắm, từ Ngọc Trinh cởi truồng ra sao, mấy bà sồn sồn cởi truồng chụp ảnh ở đầm sen thế nào, các vụ cướp liên tục xảy ra ra sao, các bé bị hiếp dâm như thế nào… Rồi hàng giả gắn mác Việt Nam bằng thủ đoạn gì… Tất cả báo chí đều được đưa hết đấy.
Không có báo chí thì công an chúng tôi làm sao mà biết để bắt được tội phạm, chỉ ngồi chơi xơi nước thôi. Chúng nó nói với ngài thế là láo đấy.

– Thưa chủ tịch, nhưng theo tôi biết, ở Việt Nam quyền được bày tỏ chính kiến bị hạn chế tối đa, nhất là chỉ trích đảng, nhà nước và chính phủ của các ngài. Ở đất nước chúng tôi, công dân có quyền được chỉ trích và phê phán chính phủ công khai.

– Thì đúng rồi, vì ở đây, chúng tôi có đảng lãnh đạo, mà đảng đã lãnh đạo thì tài tình, sáng suốt, là trí tuệ tập thể rồi nên việc còn lại là hưởng ứng và hoan hô là trách nhiệm của người dân. Đảng và chính phủ chúng tôi một lòng một dạ phục vụ nhân dân chứ không như bên các ngài. Vì thế, chỉ trích chỉ có bọn phản động nên phải bị trừng trị.

– Thưa ngài, việc người dân được thông tin, tìm hiểu và bày tỏ thái độ với lãnh đạo đất nước là quyền của họ. Ở đất nước chúng tôi, công dân có quyền công khai lên tiếng, thậm chí chửi: “Đả đảo Tổng Thống Mỹ” mà họ không hề bị trừng trị, chúng tôi dân chủ như vậy đấy.

– Đúng rồi, ở đây, dân chúng tôi vẫn thường xuyên chửi: “Đả đảo Tổng thống Mỹ” như thường. Thậm chí còn được khuyến khích, thậm chí còn có nhà thơ làm thơ chửi để phát tán trong dân từ trẻ đến già nữa cơ. Đấy, như nhà thơ Trần Đăng Khoa viết:

Ngu xuẩn nhất nhì
Là Tổng thống Mỹ.

Thế mà chúng tôi có kỷ luật hoặc bắt bớ gì đâu. Chúng tôi còn đưa lên làm Giám đốc đài Tiếng nói Việt Nam nữa cơ mà. Thế nên chúng tôi tự hào là chúng tôi dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản là vì thế./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here