Người dân có quyền tự do đăng tải thông tin lên MXH hay không?

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam

Hoàn toàn có chứ sao không? Hôm qua ĐBQH Bùi Văn Xuyền nói rằng: Người dân không thể cứ muốn đăng gì thì đăng. Không nên đăng tải các nội dung có liên quan đến hoạt động của các cơ quan nhà nước và đề nghị luật an ninh mạng quy định chặt chẽ về việc này. Ơ Xuyền ơi , Xuyền làm việc cho dân hay cho đảng? Xuyền có đọc hiến pháp về quyền giám sát của công dân chưa? Xuyền là Ủy viên thường trực ủy ban pháp luật quốc hội đấy nhé.

Bùi Văn Xuyền

Xuyền phải hiểu như thế này này. Người dân người ta đăng video, hình ảnh, bài viết gì là quyền của người ta. Trước khi khẳng định nội dung đó là sai sự thật thì bên Xuyền phải cho xác minh là thông tin đó có đúng hay không đã nhé. Sau đó mới xử lý vi phạm nếu nội dung đó là sai. Còn việc người dân đăng, bàn về các hoạt động của các cơ quan nhà nước là chuyện bình thường. Người dân có quyền giám sát, đôn đốc, phản ánh các hoạt động của các cơ quan nhà nước. Qua đó các bên liên quan phải xem xét, tiếp thu cái tích cực, phản biện cái tiêu cực, đấy mới là dân chủ chứ. Thế bây giờ không cho dân đăng tải thông tin thì ai giám sát, phản ánh sự thật? Lấy gì làm căn cứ để đối chất với cơ quan chức năng liên quan? Ông đi ông đánh dân, cướp của, giết dân, hiếp dâm, tham nhũng, diễn trò ăn vạ xong dân biết mà bắt họ im miệng hả? Các video, hình ảnh rành rành sự thật ra mà cơ quan chức năng còn bóp méo, cãi chày cãi cối được thì nếu không có bằng chứng trên mạng xã hội thì thế nào nữa? Quay xong mang bằng chứng cho cơ quan chức năng xem ấy hả? Gớm các anh lại chẳng đập máy, hủy thẻ, hủy tang chứng ngay ấy chứ lị. Tôi chẳng lạ gì quân cộng sản các anh cả.

Người dân nộp thuế để nuôi các anh và bộ máy này. Người dân có quyền giám sát việc các anh làm, có quyền phản ánh, chỉ trích, lên án những việc làm bất lợi cho dân, cho nước của các anh. Bây giờ các anh lại bảo là cấm dân không được thực thi quyền lợi của mình là vi hiến còn gì. Các anh lúc nào cũng vỗ ngực dân chủ, tự do nhưng toàn làm những việc độc tài. Mạng xã hội là một kênh rất hữu ích để thúc đẩy xã hội phát triển về nhiều mặt. Anh nên hiểu điều đó. Người dân rất bất mãn trước những việc làm sai trái của các anh. Họ được nói trên MXH sẽ giúp giải tỏa tâm lý rất nhiều. Giờ mà cấm không cho nói thì càng gây ức chế hơn, bất mãn hơn. Nguy cơ mất chế độ sẽ cao hơn đấy. Dân chúng tôi có cái mồm để nói sự thật chứ không như các anh, có mồm không dám nói đâu nhé Xuyền nhé./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here