Trọng chuẩn bị thịt Quang

Người Buôn Gió - nguoibuongio´s blog

- Quảng Cáo -

Trong cuộc tiếp xúc với cử tri quê hương mình tại Đông Anh, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bỗng nhiên tiết lộ rằng tới đây, Bộ Chinh Tri yêu cầu  thực hiện nghị quyết trung ương 4 khoá 12  triển khai ngay mà không cần phổ biến, đó là quy định kê khai tuổi để chống chạy chức.

Trích nguyên văn trong báo Dân Trí đoạn sau.

tong-bi-thu-2-1480996256523”Tổng Bí thư thông tin, ngày 9/12 tới TƯ sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Nghị quyết TƯ 4, Bộ Chính trị đã yêu cầu triền khai ngay, không chờ phổ biến thực hiện. Ví dụ, quy định kê khai tuổi để chống chạy tuổi đã áp dụng rồi, tới đây sẽ có quy định về cấm ăn uống chè chén để chống tụ tập chạy chọt…”

Thông thường nghị quyết, quy định đưa ra trước tiên là phổ biến. Rồi mới tới triển khai thực hiện. Việc tổng bí thư nói rằng triển khai không chờ phổ biến khiến người ta có cảm giác như một cuộc đánh úp bất thình lình.

- Quảng Cáo -

Dư luận cho rằng đây là đòn đánh của Nguyễn Phú Trọng nhằm vào Trần Đại Quang. Ông Quang là người đã từng bị dư luận nghi vấn ăn gian tuổi. Một số văn bằng được cho là của ông Quang đã bị tung lên mạng xã hội, theo những con số trong đó, thì tuổi tác của ông chênh lệch với bấy giờ đến 6 tuổi.

Trần Đại Quang trong bàn cờ đuổi muỗi đập ruồi của Nguyễn Phú Trọng qua Thông Báo 13TB/TW
Trần Đại Quang trong bàn cờ đuổi muỗi đập ruồi của Nguyễn Phú Trọng qua Thông Báo 13TB/TW

Vào cuối tháng 7 năm 2016, ông Trọng đã ký một quyết định gọi là quy định 29 của Ban chấp hành trung ương về việc thi hành điều lệ đảng.  Đảng CSVN có điều lệ rõ ràng và được thi hành xuyên suốt từ khi xuất hiện đến bây giờ. Tính đến năm 2011 điều lệ đảng CSVN có đến 47 điều, nhưng nay ông Trọng ban hành quy định thi hành điều lệ tập trung vào vấn đề lý lịch đảng, tuổi đảng viên.

Quyết định này ký ngày 29 tháng 7 năm 2016, đến ngày 6 tháng 10 năm 2016 Tạp chí xây dựng đảng mới đưa ra bản tin hướng dẫn thi hành. Trong đó có nhắc đến điểm mới của quyết định 29 như sau.

” “Kể từ ngày 18-8-2016, không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên; thống nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong hồ sơ đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp vào Đảng”. Đây là sự bổ sung, thống nhất với Thông báo số 13-TB/TW ngày 17-8-2016 của Ban Bí thư.”

tran-dai-quang-thong-bao-bbt_1tran-dai-quang-thong-bao-bbt_2
Vậy là ngày 16 tháng 8 năm 2016 họp, ngày 17 ra thông báo quyết định từ ngày 18 trở đi tuổi của đảng viên tính theo kê khai trong hồ sơ gốc khi được kết nạp vào đảng. Sự nhanh chóng này sẽ là bất ngờ cho những ai có vấn đề lý lịch, tuổi tác. Hiện nay trong phần lý lịch của ông Trần Đại Quang trên thông tin đại chúng không có mục ngày vào đảng. Ông Trần Đại Quang chỉ có một chứng cớ về tuổi tác của mình do người lãnh đạo quê nhà ông chứng nhận vào năm 2004.

giayxacnhantrandaiquangsinh956-tinhninhbinh

Bản lý lich này sẽ trở nên vô giá trị với thông báo hướng dẫn thi hành quy định số 29 là chỉ căn cứ theo hồ sơ gốc ngày vào đảng. Nếu hồ sơ gốc ngày vào đảng của ông Quang có vấn đề, đến bây giờ ông sẽ không thể kịp chỉnh sửa. Vì Nguyễn Phú Trọng đã ra tay quá bất ngờ như ông ta đã từng nói là triển khai ngay không cần phổ biến.

Khi cho rằng nghị quyết 29 và thông báo hướng dẫn 01 là đòn tấn công của Nguyễn Phú Trọng vào Trần Đại Quang. Thì phải  thẳng thắn công nhận đây là đòn đánh quyết đoán và táo bạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đúng theo phương châm thần tốc, thần tốc, đại thần tốc.  Không đánh vào Trần Đại Quang thì còn đánh vào ai, chẳng ai đủ tầm cỡ đến mức Nguyễn Phú Trọng phải dày công mưu tính ra những quyết định , quy định bất ngờ như vậy.

Ngoài chuyện tuổi tác này, Nguyễn Phú Trọng còn lăm le nói đến việc người làm tổng bí thư cần phải qua cơ sở, có nghĩa phải qua kinh nghiệm làm bí thư tỉnh thành nào đó. Chưa kể ông Trong còn nhấn đến điểm phải xem xét cán bộ cao cấp kéo người thân nên làm lãnh đạo, đó là ám chỉ ông Trần Quốc Tỏ vốn là công an dưới trướng ông anh Trần Đại Quang nay làm bí thư Thái Nguyên.

nguyen-tan-dung-rutLợi dụng cương vị Tổng Bí Thư để khởi xướng cái gọi là xây dựng đảng, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt ra những quy định loại các đối thủ của mình. Cũng như trước kia ông Trọng bày ra chuyện con cái kết hôn với Việt Kiều có nguồn gốc VNCH để loại bỏ Nguyễn Tấn Dũng  cùng  với quyết định 244 về chỉ mình ông được tái ứng cử. Lần này kịch bản hữu hiệu ấy lại được Nguyễn Phú Trọng lập lại với Trần Đại Quang y chang, cũng một quy định có tên 29 do Trọng ban hành và những mũi nhọn tấn công vào phần lý lịch, người thân.

Xét về trên mặt quy định, thủ tục,điều lệ,  lý lịch, người thân…những thứ  thuộc sở trưởng của Nguyễn Phú Trọng, ông ta gần như đã khống chế chắc chắn mọi ngả đường tiến lên của Trần Đại Quang. Không những chỉ có thế, Trọng còn tự quyết định cho mình được tham gia đảng uỷ công an trung ương để kiểm soát bộ công an và bí thư các tỉnh. Ở  mục 24 điều 28 trong quy định 29 do Trọng thay mặt ban chấp hành trung ương ban hành có nhắc đến sự điều chỉnh của đảng uỷ bộ công an với các bí thư tỉnh thành là đảng uỷ bộ công an khi thấy cần thiết sẽ mời bí thư tỉnh thành đến để thảo luận về những vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Như thế trên cương vị uỷ viên thường trực thứ hai của đảng uỷ Bộ Công An, kiêm Tổng Bí Thư đảng, Nguyễn Phú Trọng vừa có quyền Tổng Bí Thư để ép các bí thư tỉnh uỷ nghe theo. Ông ta vừa dùng đến đảng uỷ công an chiếu theo đquy định 29 bắt họ phải phục tùng.

Nguyên văn mục 24 điều 28 của quy định 29, khoản 1 dưới đây.

Bộ Chính trị ủy nhiệm cho Đảng ủy Công an Trung ương khi cần thiết mời các đồng chí bí thư tỉnh ủy, thành ủy để truyền đạt những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân.
 
Nguyễn Phú Trọng đang tước dần ảnh hưởng của Trần Đại Quang tại Bộ Công An bằng việc nhảy vào đảng uỷ công an và  ban ngay quy định 29 để tăng cường quyền lực của mình tại Bộ Công An, đồng thời trên quy định mới này  khoét sâu vào yếu điểm lý lịch của Trần Đại Quang. Các đòn tấn công của Trọng ngày càng ráo riết bất ngờ hơn.
tran-dai-quangTrần Đại Quang sẽ không ngồi yên thúc thủ. Nguyễn Phú Trọng không phải là kẻ rộng lượng với người đã thua ông ta. Khi không đánh được , ông Trọng giở mọị trò khóc lóc,  không từ thủ đoạn nào để hạ bằng được đối  thủ. Khi đã hạ được, ông ta sẽ huênh hoang hạ nhục đối thủ của mình mặc dù họ đã về hưu, mất hết quyền lực và ảnh hưởng.
Chắc chắn Trần Đại Quang không muốn phải vào cảnh nghe ông Trọng ba hoa với cử tri cả nước.
Khai gian tuổi bị kỷ luật thế, đã đau chưa?
- Quảng Cáo -

53 CÁC GÓP Ý

  1. Trân trời ơi .thời obama thì cái đài hải ngoại có uy ,cổ súy dân chủ tự do. Chống phá vn. Giờ Trump lên éo quan tâm nhân quyền mà là kinh tế. Giờ các đài hoa kỳ mất uy . Đến Lê công Định một kẻ chống cs,Giờ biết thời im mồm và khen cs. Thì hỏi ai là ng thay mặt dân chủ nữa. Ko còn thời chống cộng qua Mỹ gặp ômai định cư rồi Tump ko cho phép. Vnch phục quốc bị chết yểu của thời trump. Và còn rất lâu mới kích động lôi kéo dân được. Dân vn ko muốn nội chiến. Cứ nhìn syria, Irac, lybia trung đông hoang tàn nội chiến, chết chóc vì mùa xuân ả rập.do Mỹ kích động ng vn ko dại. Nghe ba hoa nhà đài của nửa trái đất đổ máu nha.

    • CÓ CHẾT THÌ CŨNG BIẾT VÌ SAO MÌNH CHẾT, CÒN CÁI CON ẾCH MÀ NGỒI CHỜ NGƯỜI TA LUỘC TƯ TỪ CHẾT MÀ MÉO BIẾT TẠI SAO, VIỆT NAM CÓ TỶ LỆ UNG THƯ CAO THỨ 2 THẾ GIỚI KÌA ÔNG NỘI. VÀ 35% LÀ DO THỰC PHẨM BẨN, MÀ BIẾT BẨN PHẦN LỚN LÀ DO AI VÀ DO CÁI GÌ GÂY NÊN RỒI NHÉ. Ờ SÀI GÒN 1 NGÀY TRUNG BÌNH CÓ 4 VỤ GIẾT NGƯỜI VÌ NHỮNG LÝ DO VỚ VẨN, TỶ LỆ NGƯỜI CHẾT DO GIAO THÔNG CÒN CAO HƠN CẢ DO NỘI CHIẾN, DO IS GÂY RA NHA ÔNG NỘI. NGU THÌ CHỪA PHẦN NGƯỜI KHÁC. LÊN MẠNG CHỦ YẾU COI SEX AK, SƯỚNG CON CU MÙ CON MẶT NHA ÔNG TƯƠNG NGU

    • Sa Mạc Chi Ưng CÒN MÀY NỮA, MÀY KHÔNG NGU NÊN TỤI NÓ XẢ LŨ CHO MÀY THẤY MÀY NGU, PHÚ YÊN ĐANG CHÌM KÌA. LO MÀ CHỐNG LŨ ĐI. XEM NHÀ CÒN KG GẠO NÀO KHÔNG. Ở ĐÓ LÊN ĐÂY MÀ NÂNG BI CHO CỘNG NÔ.

    • Sa Mạc Chi Ưng NHẦM MÀY Ở VÙNG CAO, ÍT BỮA NÓ CỘNG NÔ NÓ XẢ BOXIT LÚC ĐÓ MỚI BIẾT MÌNH NGU, KHÔNG LÊN TIẾNG, NGẬM MỒM NÊN NÓ XẢ BOXIT VÔ HỌNG. MÀY THÌ KHÔNG NGU, KHÔN NÊN ĂN BOXIT

    • Cháu hóng tin ở đâu lấy cái gì để nói cướp giết. Hay la con ếch chỉ hóng. Nói như vẹt bảo ng khác ngu . Nói một đằng hóng hớt nói một lẻo ko đúng chủ đề. Đúng là thông minh lắm ,đồ ngu ạ

    • Mày chỉ hóng hớt biết chó gì vẫn đề xh. Nếu mày khôn thì cũng phải có tiếng như . Điếu cày. Luật sư Định. Một thằng vô danh tiểu tốt ở xh . Ăn nói kiểu nhà đài nói gì nghe vậy. Chê ng khác ngu. Tao bó tay với thằng vô danh như mày.

    • Nguyễn Như Đông TIN TRÊN BÁO ĐẢNG CỦA MÀY ẤY, TỤI MÀY MÙ HẢ, NHÌN FORMOSA, BOXIT TÂY NGUYÊN, RỒI ĐỐN RỪNG LÀM THỦY ĐIỆN , XẢ LŨ DÂN CHẾT, NHÀ TAN, TÀI SẢN MẤT, DÂN THẤT NGHIỆP NHƯ THẾ KHÔNG KINH HẢ. TỤI MÀY CÓ MẮT KHÔNG TRÒNG AK

    • Sa Mạc Chi Ưng MÀY THÌ CON NÍT, A DUA, MÀY KHÔNG LO ĐƯA TANG BỢ ĐÍT MẤY THÈN MỚI NỔ KHO TANG VẬT CHẾT Ở CÁI XỨ MÀY AK. LÀM CÁI MÉO NÀO MÀ MÒ VÔ ĐÓ CHO NÓ NỔ VẬY. CHẮC MÀY KO BIẾT MÒ VÔ LÀM GÌ ĐÂU HÉN

    • ​Tóm lại không có đất nước nào muốn nội chiến nồi da xáo thịt cả. Chiến tranh luôn để lại các hậu quả kinh hoàng. Điều quan trọng là Nhà nước và Đảng Cộng Sản VN phải thực thi nghiêm minh các biện pháp đẩy lùi tham nhũng, bảo vệ môi trường đang bị tàn phá đầu độc nặng nề bởi những dự án nguy cơ cao như thủy điện, thép, hóa chất, khai thác khoáng sản. Pháp luật phải trừng trị nghiêm minh các loại tội phạm nguy hiểm như tội phạm ma túy, tội phạm đầu độc thực phẩm (điển hình là Tân Hiệp Ruồi), tội phạm lâm tặc phá rừng, khai thác khoáng sản trái phép v.v.

      Còn bản thân mỗi người dân phải có ý thức chấp hành pháp luật, hiện nay nhiều con người ra đường thì cứ phóng nhanh vượt ẩu gây tai nạn thảm khốc cho mình và người khác, lại có văn hóa ăn nhậu ngày đêm, khạc nhổ phun xả bừa bãi, bẩn ngập cả nơi công cộng. Cứ nhìn cái cảnh các hồ ở Hà Nội lềnh phềnh bao cao su, băng vệ sinh, kim tiêm, chai nhựa, túi nilon thì đủ thấy một bộ phận dân VN ăn ở bẩn thỉu, vô trách nhiệm với cộng đồng đến mức nào. Nhưng cứ mở mồm ra đổ lỗi cho chế độ.

      ​Trước khi chửi bới cào bằng xã hội như vậy, hãy tự hỏi bản thân mình đã thực hiện triệt để những điều văn minh của người dân các nước tư bản như:
      + Luôn có ý thức giữ gìn môi trường sạch sẽ;
      + Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm từ rừng tự nhiên và động vật hoang dã;
      + Tiết kiệm điện, tiết kiệm nước cho quốc gia, giúp những cánh rừng và dòng sông không bị tàn phá để làm thủy điện;
      + Phân loại rác cho tái chế; v.v.

      Mồm chửi xã hội nhưng phải hành động đúng thì hãy chửi.

  2. Xét về đời sống cá nhân, ông Trọng là 1 người sống chuẩn mực đạo đức nhà giáo. Tuy nhiên, ông có vẻ già cỗi rồi, lại có tư tưởng thân Tàu, thiết nghĩ ông nên nghỉ ngơi an dưỡng tuổi già.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here