Quốc Hội CSVN thảo luận bát nháo về dự luật Quy Hoạch

Quốc Hội CSVN thao luận dự thảo luật Quy Hoạch
Quốc Hội CSVN thao luận dự thảo luật Quy Hoạch
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 21 Tháng Mười Một, 2016, Quốc Hội CSVN đã đưa dự luật Quy Hoạch ra thảo luận.

Theo Đại biểu Tạ Văn Hạ thì cần có luật Quy Hoạch để khắc phục tình trạng bát nháo trong quy hoạch, nhưng các quy định cấm trong dự thảo luật chưa đủ. Trong thời gian qua đã xảy ra tình trạng xây dựng quy hoạch kém chất lượng, quy hoạch bị lái theo lợi ích nhóm hoặc bị điều chỉnh một cách tùy tiện, gây thiệt hại cho nhà nước và doanh nghiệp.

Phó Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Đỗ Bá Tỵ phát biểu rằng, dự thảo luật đếm được 9 điều có hai phương án, nhưng đều không khẳng định phương án chọn. Đề nghị dùng phương án nào thì Chính phủ phải làm rõ ngay từ đầu chứ như thế là đẩy cái khó cho Quốc hội.

Có một số Đại biểu đã chuẩn bị sẵn bài phát biểu để gọi là góp ý cho dự luật, trong đó có những điểm trùng với những người phát biểu trước, nhưng vẫn đọc khiến giữa chừng Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng bấm nút nói như sau: ‘’Chúng ta không nên trình bày dài dòng, không chất lượng gây ra sự phản cảm lắm’’.

- Quảng Cáo -

Đại biểu Lê Công Đỉnh phản đối vì cho rằng Đại biểu có quyền phát biểu theo bài bản chuẩn bị trước.

Rút cuộc thay vì thảo luận dự thảo luật Quy Hoạch thì các Đại biểu bát nháo cãi nhau về chuyện có nên hay không nên nhắm mắt đọc bài phát biểu đã soạn sẵn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here