Seoul biểu tình đòi nữ Tổng Thống Hàn Quốc từ chức

Biểu tình tại Seoul vào ngày 12/11/2016
Biểu tình tại Seoul vào ngày 12/11/2016
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC (CTM Media)- Trưa ngày 13 Tháng Mười Một, 2016, đông đảo người dân Hàn Quốc đã đổ về Thủ Đô Seoul biểu tình đòi nữ Tổng Thống Park Geun Hye (Phát Vận Huệ) phải từ chức vì đã để cho bà Choi Soon Sil (người bạn gái vong niên của nữ Tổng Thống) lợi dụng sự quen biết làm chuyện bậy, can dự vào các hoạt động của chính phủ trong khi bà Choi chẳng giữ một chức vụ nào cả trong bộ máy điều hành quốc gia.

Ban Tổ chức biểu tình cho biết có khoảng 1 triệu 260 ngàn người tham gia, nhưng con số từ phía cảnh sát đưa ra chỉ là 26 vạn người. Theo các phóng viên có mặt tại hiện trường thì khó mà biết chính xác số người tham gia biểu tình là bao nhiêu vì quá đông, nhưng phải đông gấp mấy lần con số mà cảnh sát đưa ra.

Cảnh sát đã tìm mọi cách không cho người biểu tình đến trước Dinh Tổng Thống nên đã xảy ra những cuộc xô xác khiến cho 64 người bị thương (trong đó có 8 cảnh sát), phải đến gần 3 giờ sáng Chủ nhật (14/11/2016) những người tham gia biểu tình mới giải tán và tuyên bố sẽ tiếp tục xuống đường trong những ngày tới đòi bà Park phải từ chức.

Hầu hết các bình luận gia Hàn Quốc đều cho rằng việc bà Park phải từ chức Tổng Thống chỉ còn đếm theo từng ngày vì ý Dân là ý Trời.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Đất nước gì mà mất ổn định chính trị quá. Không có định hướng dư luận và cách trấn áp người biểu tình từ trong trứng nước bằng cách co AN và đầu gấu canh cổng là loạn thôi.

  2. Vai tro cua nguoi lanh đao khong tot.nen dan moi bieu tinh giu vay ne.nhieu khi y trưc cao nen lat quai .tac quay .chi co loi cho minh .dan chet mat dan.nguoi lanh đao phai lam sao cho đat nuoc ngay đi len.ai ai cung phai com no ao am.tro đưng đê toi ngay.cóc phai đi kien troi.gion như dan tinh oan uc đieu gi.ma đua đon đi kien.co đon đuoc giai quyet.co đon len toi 10 nam chưa sư.co đon đưoc bat bõ luon moi re.thoi buoi ê kiep.đi tiem ra ong bao thanh thien hoi bi kho.dan tiem khong ra bao thanh thien.nen dan moi bưt xuc bieu tinh.neu ma đieu tra ra.thi khong phai mot nguoi.ma dinh nguyen 1ê kiêp .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here