Muốn đăng ký kết hôn phải đặt cọc 2 triệu đồng

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) Sáng hôm nay, 29 Tháng Mười, 2016, báo chí loan tin cho hay, ba ngày trước (26/10/2016), anh Nguyễn Minh Đức (24 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nhàn (20 tuổi) đến UBND Xã Thanh Hà (Huyện Thanh Liêm) đăng ký kết hôn.

Cán bộ phụ trách Tư pháp đòi phải đặt cọc 2 triệu đồng, cam kết không đáng bạc, không đốt pháo ở đám cưới. Cả hai chỉ cam kết không đánh bạc, không đốt pháo trong đám cưới nhưng không chịu đặc cọc 2 triệu đồng vì luật lệ cũng như quy định hiện hành chẳng có điều nào bắt buộc như vậy.

Khi không được nhận đơn đăng ký kết hôn, hai anh chị Đức, Nhàn đã xin gặp Chủ tịch UBND xã Thanh Hà Nguyễn Trung Kiên để trình bày vấn đề, nhưng cũng không được đồng ý cho đăng ký kết hôn. Ông Kiên nói Xã thu 2 triệu tiền “đặt cọc” là để phòng chống tệ nạn xã hội. Từ tháng Mười, 2013, Đảng bộ xã Thanh Hà đã có nghị quyết về việc này.

Ông Kiên nói với ký giả rằng, mọi người đều chấp hành Nghị quyết này, riêng anh Đức là trường hợp đầu tiên không chịu đặt cọc tiền đăng ký kết hôn.

- Quảng Cáo -

Ký giả đem chuyện này hỏi Chủ tịch UBND Huyện Thanh Liêm thì được trả lời như sau: “Về nguyên tắc thì xã Thanh Hà đã sai. Tuy nhiên, lãnh đạo xã khẳng định việc này được sự đồng thuận của dân, từ khi thực hiện thì việc đốt pháo, đánh bài ăn tiền tại các đám cưới giảm đi rõ rệt. Chúng tôi sẽ kiểm tra ngay, nếu có việc o ép gây bức xúc cho người dân, chúng tôi sẽ chỉ đạo dừng việc này”.

‘’Đã sai nguyên tắc, luật lệ làm khổ dân mà vẫn duy trì rồi còn bảo được sự đồng thuận của dân là hết sức phi lý. Người dân không dám phản ứng vì sợ bị công an đến làm khó dễ chứ không phải đồng thuận đâu’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Những việc không nằm trong quy định của pháp luật thì đừng làm khó cho dân , còn đánh bạc và đốt pháo thì trách nhiệm của các nhà chức trách . Thật buồn cho kiểu luật làng của các vị .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here