Biên chế để lãnh đạo nhiều hơn cán bộ, nhân viên

Sở LĐTBXH Tỉnh Hải Dương
Sở LĐTBXH Tỉnh Hải Dương
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 22 Tháng Mười, 2016,  báo chí đăng tin cho biết, nhiều Đại biểu Quốc Hội CSVN cho rằng việc biên chế nhân sự của Sở LĐTBXH Tỉnh Hải Dương vừa rồi là hiện tượng không bình thường.

Bình thường sao được khi mà một sở có giám đốc, 3 phó giám đốc và ở mỗi phòng, ban đều có từ 3 đến 5 cấp phó phòng. phó ban. Không thể để một thực tế là lãnh đạo nhiều hơn cán bộ. Lãnh đạo nhiều hơn nhân viên thì lãnh đạo ai, ai lãnh đạo?”.

Hiện tượng không bình thường khác là việc bổ nhiệm người nhà. Gần đây báo chí đưa tin một số địa phương có tình trạng nhiều người trong gia đình, dòng họ được bổ nhiệm làm lãnh đạo.

Điển hình như cha làm Chi cục trưởng, con làm phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm của một tỉnh; hoặc nhiều người thân trong gia đình giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt của một tỉnh.

- Quảng Cáo -

Hỏi ra, tất nhiên tất cả đều được giải thích là bổ nhiệm đúng quy trình. Về mặt thủ tục, đúng quy trình hoàn toàn có thể, nhưng có những điều đúng quy trình chưa hẳn đã đúng con người.

Dưới đây là các lời ‘’còm’’ của cư dân mạng trước tin tức này:

– Hải Vân: Việc không bình thường nữa là, ông giám đốc sở cũng kêu là. không nắm được vì mới về nhận nhiệm vụ (từ 3/2016) và ông chủ tịch Hải Dương cũng nói là chưa nắm được chuyện này.

– Dongcanh: Không phải sở này không bình thường mà ông giám đốc sở nội vụ, giám đốc sở lao động mới là nhân vật chính KHÔNG ĐƯỢC BÌNH THƯỜNG!

– 54 : Lên lãnh đạo thời nay không phải dễ (có đức có tài),… mừng cho ngành lao động thương binh xã hội Hải Dương (quá nhiều người tài giỏi).

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Vợ của giám đốc sở cũng được đưa về làm phó giám đốc Trung tâm thuộc sở, chị gái Giám đốc làm chánh thanh tra thì bình thường à, rồi còn nhiều việc nữa ở các trung tâm thuộc sở

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here