Công an: Hôm trước đến xin lỗi, hôm sau xử phạt

Hình chụp rõ như thế này mà công an nói ''chỉ gạt tay trúng má''
Hình chụp rõ như thế này mà công an nói ''chỉ gạt tay trúng má''
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 02 Tháng Mười, 2016, báo chí loan tin cho hay Sở Công an Hà Nội đã đưa ra kết luận là nhà báo Trần Quang Thế đã ‘’Lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên’’. Với vi phạm hành chính này ông Thế bị phạt 14,4 triệu Đồng VN.

‘’Chỉ khi nào nhà báo tự ý đi thu tin không theo sự phân công của tòa soạn thi mới gọi là lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên. Trường hợp phóng viên Trần Quang Thế đã được tòa soạn cử đi thu tin thì không thể ghép vào tội đó được’’, đó là ý kiến của các luật sư căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Điều làm dư luận bức xúc là tại sao công an đã đến xin lỗi nhà báo Trần Quang Thế, mà nay lại đem ông Thế ra xử phạt hành chính.

Người đến xin lỗi ông Thế tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ là Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội). Tại đây,Thượng tá Thắng đã cho biết lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình và sẽ có hình thức kiểm điểm xử lý đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế.

- Quảng Cáo -

Ông Thắng còn nói thêm đó là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”. Đây là sự việc rất đáng tiếc đã xảy ra.

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng khi đọc tin này:

– Dân Việt: Đề nghị hội nhà báo việt nam, hội luật sư Việt Nam cần vào cuộc, làm rõ đúng sai. Nhân dân luôn ủng hộ cái đúng.

– Hoang Thu: Sao phóng viên bị đánh rồi còn bị phạt tiền nữa? Đúng là không biết lối nào mà lần nữa?

– Tuấn: Nhìn vào video clip đúng sai quá rõ rồi….nhưng tới nước này rồi…nhận lỗi thì khó nói, nên vụ này sẽ còn tốn nhiều giấy mực lắm.

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Phải phạt nhà báo thêm tội nữa đó là.khiến cho dc cảnh sát gạt tay trúng má nên tay bị đau,giơ chân hơi cao nên bị đau háng.Phải đưa Dc cảnh sát đi khám thương tích bao nhiêu phần trăm để còn tính thuốc men nữa.Nếu đúng quy trình thì đc cảnh sát phải vào nằm viện,chăn đắp đến ngực,vẻ mặt phải biểu cảm đau đớn.Nhưng cố gắng ngồi dậy khi các cấp lãnh đạo và ban ngành đến thăm.

  2. đề nghi phạt nhà báo thêm tội gây tổn hai sức khỏe ng khác.vi tội bỏ chạy.đc c.a chưa ăn sáng đả phải rượt đuổi.đanh.dẩn đên hủy hoại sk

  3. – DÙ NGÀNH CA CÓ BIỆN MINH, CHE CHẮN, NGỤY BIỆN NHƯ THẾ NÀO ĐI NỮA VẪN KHÔNG XÓA ĐƯỢC CLIP CHÂN THỰC ĐÃ GHI VỀ NHỮNG HÀNH VI LƯU MANH, CÔN ĐỒ CỦA CA HUYỆN ĐÔNG ANH (VỐN KHÔNG THỂ CÓ CỦA NGƯỜI CAND – VN) !!!
    – KHÔNG CÒN Ở MỨC “CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH NỮA!” HÌNH ẢNH CAVN THỜI NAY KHÔNG CÒN ĐẸP TRONG MẮT NGƯỜI DÂN VIỆT NHƯ HÌNH ẢNH CAND – VN LÀM THEO 6 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY NỮA !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here