Việt Nam: Lại dùng công văn để bịt miệng truyền thông

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Trong hai ngày 17 và 18 Tháng Chín, 2016, trên trang mạng Người Đưa Tin cũng như nhiều trang mạng khác đã loan tải các tin tức kèm theo hình ảnh về cuộc sống xa hoa của người bồ nhí ông Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. Các bồ nhí, vợ bé của những lãnh đạo khác ở Thanh Hóa cũng được nêu lên.

Hình đăng trên tờ Người Đưa Tin với chú thích: Chân dung Hot girl Trần Quỳnh Anh- vợ bé của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến với cuộc sống xa hoa
Hình đăng trên tờ Người Đưa Tin với chú thích: Chân dung Hot girl Trần Quỳnh Anh- vợ bé của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến với cuộc sống xa hoa

Sáng ngày 19 Tháng Chín, 2016, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá họp khẩn rồi khẳng định như sau: ‘’Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ’’.

Ngoài khẳng định đó còn ban hành văn bản số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí của tỉnh Thanh Hoá, các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hoá nhằm đấu tranh bác bỏ những thông tin bịa đặt, sai sự thật.

Trước đó một ngày, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá cũng đã gởi công văn số 296 –CV/TU đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TTTT “chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc.

- Quảng Cáo -

Công văn 297-CV/TU
Công văn 297-CV/TU

 

Theo các nhà hoạt động xã hội thì vụ việc mới chỉ xảy ra một hai ngày, chưa điều tra hư thật thế nào mà đã ra công văn chỉ thị là hoàn toàn sai. Nếu các thông tin đó là sai sự thật thì kiện ra tòa chứ tại sao lại ban hành công văn. Đâu phải nắm quyền trong tay là có thể dùng công văn bịt miệng báo chí.

 

- Quảng Cáo -

50 CÁC GÓP Ý

  1. Ai mà tin bọn quan lại thời nay . Cướp, ép, tạo cớ, dọa nạt , nhũng nhiễu, đàn áp …vv Đủ mọi kiểu để có tiền chúng tiêu sài nuôi bồ nhí .

  2. Thằng bé giống cha quá . Đề nghị thử dna . Đễ hắn không thể chối tội nuôi bồ nhí , lại còn lừa vợ , lừa đảng , lừa nhà nước …

  3. Chính quyền trong tay Họ ! Luật pháp dành cho Họ. !
    Nếu thật sự đây là tin đồn nhãm , mục đích bôi xấu cán bộ nhà nước thì giao CA điều tra hư thưc ! Nếu thật thì sợ gì dư luận ngược lại kẻ nào cố tình đặt chuyện thì theo Luật mà xữ.

  4. Mịa kiếp, làm thằng đàn ông cho nó ra hồn, phịch con người ta có chửa sinh con rồi thì cứ nhận cho nó đàng hoàng, nếu không phải thì nói luôn, nó không phải con tao cho nó nhanh. Bây giờ có mà nói dối rằng không, mai kia chết mấy đứa nhỏ đưa tang con chó à ?

  5. nếu thật sự muốn bộ máy chính quyền trong sạch để lấy lại lòng tin của dân thì khoan lên tiếng bênh vực cho ông này, mà hãy mở cuộc điều tra xem có đúng như thế không, nếu có thật thì đưa ra cách kỷ luật còn thật sự ông này trong sách thì lên tiếng đính chính cũng chưa có trễ, dùng như vụ Formosa mà dân đã thấy rõ cách làm của mấy ông rồi !

  6. Vừa thay dư luân đưa tin that thiet nhay tung tưng lên. Quai that ông không co lam viec gi ma sơ. Đên thăng dan la tôi nêu k lam sai tôi con k sơ. Huong chi la ông. May ông quan bay gio cha thăng dan mẹ nao no tin.

  7. Trịnh văn Chiến chơi trò mèo chôn cứt mèo –
    Kế cho bồ nhí kết hôn với thằng chồng hờ làm ở nước ngoài đễ che mắt thiên hạ – Nhưng khi điều tra và thử máu đứa trẻ thì lòi ra : – Tội của Chiến là hủ hóa gian phu dâm phụ – Còn thằng chông đồng ý còn che dấu tội phạm thỉ cả ba người ghép vào tội hủ hóa thông đồng gian dâm có tổ chức – Trịnh văn chiến được các tay chân trong tỉnh cố tình bao che và BCT để cho qua sự việc thì Đảng làm mất uy tín của Đảng mà thôi – Chung qui thành một lủ tham ô hủ hóa sớm muộn cũng bị đào thải mà thôi .

  8. Nếu không đúng thì cứ mở cho mọi người đọc đi,sao lại chặn đường line che đậy Thông tin là sao,còn nữa,toà án,thẫm phán ngồi không kìa,đưa ra cho nó xử mấy người nói đúng ý quên (xấu)cán bộ đi chứ,khờ quá.

  9. [Chuyện tại một cơ quan hay tại tỉnh Hà Giang nào có khác gì nhau!]
    Trước cổng cơ quan, một bác nông dân thập thò, nghiêng ngó.
    Thấy vậy, anh bảo vệ quát to:
    – Ông kia! Tới có chuyện gì?
    – Tôi muốn gặp giám đốc xin cái giấy xác nhận!
    – Hôm nay giám đốc nghỉ lo đám tang. Bố giám đốc vừa mất!
    – Vậy cho tôi gặp phó giám đốc được không?
    – Cũng không được! Vì bố phó giám đốc cũng vừa mất!
    Vẻ thất vọng lộ rõ trên gương mặt bác nông dân, nhưng bác vẫn cố hỏi thêm:
    – Vậy cho tôi gặp trưởng phòng được không?
    – Không được! Bố chồng của trưởng phòng vừa mất.
    – Vậy cho tôi gặp phó phòng!
    – Không được! Hôm nay phó phòng nghỉ lo đám tang. Ông nội phó phòng vừa mất!
    – ĐKM! Anh đùa tôi đấy à? Chết đéo gì mà lắm thế?
    – ĐKM! Ông chửi ai đấy hả? Đã không biết thì im mồm đi! Chết mỗi người chứ lấy đéo đâu ra mà lắm! Bố của giám đốc thì cũng là bố của phó giám đốc, thì cũng là bố chồng của trưởng phòng và là ông nội của phó phòng. Ông biết chưa hả? Thôi, về đi cho tôi đóng cổng cơ quan!
    – Vẫn sớm mà! Sao đóng vội thế?
    – Tôi phải về lo đám tang. Bác tôi vừa mất!
    (st)

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here