Công an đàn áp, cưỡng chế hàng trăm tiểu thương huyện Đức Phổ

- Quảng Cáo -

QUẢNG NGÃI (CTM Media) – Tin từ truyền thông trong nước thì hàng trăm tiểu thương chợ Đức Phố đã xuống đường phản đối nhà cầm quyền cưỡng chế họ sang khu chợ mới. Ngay trong chiều 6/9, hàng trăm cảnh sát đã được điều động đến chợ Đức Phổ cũ, cho cắt điện nước trong chợ. Rất nhiều người đã bị cảnh sát đánh đập và bị bắt giữ.

Được biết chợ Đức Phổ được xây dựng vào năm 1967, tọa lạc trên một vùng đất có diện tích hơn 5 000m2 được tính toán rất kỹ lưỡng. Chợ nằm gần khu dân cư, rất thuận tiện cho việc buôn bán, kinh doanh.

Chợ đã trải qua rất nhiều lần trùng tu. Lần gần đây nhất là năm 2013, số tiền trùng tu là do các tiểu thương bỏ ra để sửa chữa. Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, chợ Đức Phổ cũ hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn về cháy nổ.

Nhưng kể từ khi Công ty Hà-Mỹ Á cho xây dựng khu nhà ở liền kề kết hợp với xây chợ Đức Phổ mới vào năm 2015, lãnh đạo chính quyền quay ngược lại, nói chợ cũ xuống cấp, phải đập bỏ để làm công viên cây xanh.

- Quảng Cáo -

Các tiểu thương tố cáo lãnh đạo chính quyền ăn chia với doanh nghiệp, để ép họ phải chuyển sang buôn bán bên chợ mới, không hề muốn đối thoại, bàn bạc với người dân, mà chỉ hành động dựa vào ý muốn của họ và chủ đầu tư.

400 tiểu thương tại chợ cũ Đức Phổ liên tục phản đối việc di dời sang chợ mới để buôn bán.

Trong đơn tố cáo, người dân đã yêu cầu phải thanh tra sự việc, tại sao trung tâm thương mại và khu nhà liền kề của chủ đầu tư là Công ty Hà-Mỹ Á lại trở thành chợ Đức Phổ mới. Các tiểu thương yêu cầu phải để chợ cũ Đức Phổ và chợ mới phải tồn tại song song.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here