Bao Giờ biển sạch và cá ăn được

Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính (19/08/2016 )
Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính (19/08/2016 )
- Quảng Cáo -

QUẢNG TRỊ (CTM Media)- ‘’Bao giờ biển sạch và có thể ăn được cá’’ là câu hỏi của nhiều Đại biểu đặt ra với Chủ Tịch UBND Tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính tại phiên họp của Tỉnh vào chiều ngày 19 Tháng Tám, 2016.

Ông Chính trả lời rằng: ”Chính tôi cũng đã đặt câu hỏi này với Thủ Tướng (Nguyễn Xuân Phúc) và được trả lời Bộ Tài nguyên- Môi trường sẽ công bố ”.

Về câu hỏi 20 tấn cá nục đông lạnh nghi nhiễm phenol đã xử lý như thế nào thì ông Chính thừa nhận đến thời điểm này vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Theo ông Chính, địa phương đã lấy mẫu và báo cáo lên các ngành T.Ư nhưng các ngành T.Ư có ý kiến khác nhau, các nhà khoa học cũng có ý kiến khác nhau; người nói ăn được, người nói không ăn được.

Tuy nhiên, không thể đợi chờ vấn đề này lâu nên trong phiên họp gần đây, UBND Tỉnh Quảng Trị dự định sẽ báo cáo lên các cấp có thẩm quyền và xử lý tiêu hủy 20 tấn cá nục này vì cá bảo quản mấy tháng nay chất lượng cũng kém rồi.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về môi trường thì chất độc hại do Công ty Thép Formosa thải ra ở Vũng Áng quá nhiều nên biển Miền Trung không thể làm sạch trong năm mười năm trước mặt. Vùng biển Minamata ở Nhật bị nhiễm hóa chất độc hại không bằng biển Miền Trung vậy mà phải mất 41 năm mới làm sạch được.

Về phía các nhà hoạt động xã hội thì trong trường hợp như thế này thì chỉ có các khoa học gia sau khi đã điều tra đến nơi đến chốn theo lương tâm rồi công bố mới khả tín được, còn tất cả những gì mà nhà nước CSVN đưa ra chỉ là những lời tuyên truyền. Ngay như vụ việc vừa xảy ra, một số quan chức đứng đầu Tỉnh chẳng biết gì cũng tuyên bố người dân hãy yên tâm ăn cá, tắm biển. May mà dân không mấy ai nghe theo.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Khi nào toàn nước cùng đứng lên đảo chính,lật đổ được ách thống trị của bè lũ Cộng Sản thì Formosa sẽ bị đóng cửa và biển sẽ bình yên trở lại

  2. Người dân phải nhận thức rằng: môi trường là cơ cấu quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, ” dầu rằng gián tiếp hay trực tiếp “. Sản phẩm biển là món ăn ,hầu như hàng ngày của mỗi gia đình đều có. Độc tố chì sẽ tích tụ và phát triễng theo thời gian, khi được phát hiện thì đã trể, khi ấy có hối hận thì không giúp được gì. Vậy sao bây giờ ta kho lo trước khi trời sẽ mưa? Bà con! Cất lên tiếng nói hay hành động của hôm nay là trách nhiệm cho con cháu mai sau. Vậy bà con trên toàn quốc đừng để Giáo phận Phú Yên lẽ loi trên chặng đường tranh đấu cho môi trường, cũng như nhiều lảnh vực có liên quang trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta. Chúc bà con nhiều nghị lực và thành công.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here