CSVN tiếp tục lùi dự án luật biểu tình

Phó Tổng Thư Ký Quốc Hội Lê Minh Thông. Ảnh: Quochoi.vn
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Tại phiên họp của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội vào ngày hôm nay 12 Tháng Bảy 2016, ông Lê Minh Thông, Phó Tổng Thư Ký Quốc Hội cho biết là dự án Luật Biểu Tình đã được dự trù đưa vào chương trình cho ý kiến tại kỳ họp thứ 11 Quốc Hội Khoá 13, tuy nhiên, theo ông Thông thì “đây là dự án luật phức tạp, cần có thời gian tiếp tục nghiên cứu nên đã lùi thời gian trình bày dự án luật này” nên chưa đưa vào chương trình kỳ họp tới mà dự trù sẽ đưa và chương trình cho ý kiến tại kỳ họp thứ ba và thông qua tại kỳ họp thứ tư Quốc Hội khoá 14.

Nguyễn Sinh Hùng
Nguyễn Sinh Hùng

Về việc Quốc Hội CSVN cứ lùi mãi việc bàn thảo và thông qua Luật Biểu Tình, chính ông Nguyễn Sinh Hùng, cựu Chủ Tịch Quốc Hội, đã phải (thật hay đóng kịch) nổi sùng nói rằng “Tại sao cứ lùi đi lùi lại mãi, do làm không được hay không chịu làm? Chương trình là Quốc hội quyết định, Bộ Chính trị cũng đã quyết định đưa vào chương trình rồi, nhưng Chính phủ cứ xin lùi mãi. Thường vụ Quốc hội không đồng ý với việc lùi. Chính phủ chưa trình dự luật này ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chúng tôi đã biết nội dung như thế nào đâu mà bảo là cho lùi? Tôi cho rằng đây là việc làm thiếu nghiêm túc”.

Về phần người dân thì chắc chẳng có ai ngạc nhiên gì về việc nhà nước và Quốc Hội CSVN thay nhau nói vòng vo và cứ tiếp tục đẩy lùi việc thảo luận và thông qua Luật Biểu Tình, một quyền hiến định, bao gồm cả khi ông Nguyễn Sinh Hùng là Chủ Tịch QH,  vì chẳng khi nào CSVN  muốn trả lại cho người dân cái quyền mà họ bấy lâu đã cướp đi.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Cần gì chờ bọn đảng cộng sản phản quốc, ban cho luật?
    Hãy lật đỗ đảng CS độc tài, phản quốc, bán nước đi, rồi người dân cùng lập luật

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here