Ngư dân khóc và để tang cá voi

- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Vào ngày 28 Tháng Năm vừa qua Chantroimoimedia đã loan tin về việc cá voi khổng lồ hơn 10 tấn bị chết xác trương phình dạt vào bở biển Nghệ An. Ngư dân Nghệ An cho biết là trong năm tháng nay tỉnh này có tới bảy vụ cá voi dạt vào bờ biển trong đó có sáu cá voi con dạt vào bờ biển khi đã chết. Điều đó khiến họ lo lắng và muốn làm rõ nguyên nhân cá chết.

Cá Voi 2Ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, cho biết: “Con cá voi khoảng 10 tấn này đã chết trên biển khoảng 10 ngày trước nên thi thể đang phân hủy mạnh. Trước mắt, chúng tôi đưa xác cá vào để cùng ngư dân tổ chức lễ an táng theo phong tục người đi biển, sau đó đề nghị cơ quan chức năng làm rõ cá voi chết”.

cá voi-trục vớt

Ngư dân cho rằng cá voi là ân nhân cứu mạng khi tàu thuyền bị nạn trên biển nên thường gọi cá voi với từ ngữ thân thương là Ông Voi. Khi hay tin có cá voi lụy bờ, hầu hết ngư dân nơi đây đều tạm ngừng đi biển đánh cá mà ở nhà làm lễ để tang cá. Khi cá chết, làng biển làm lễ tang và để tang hai năm ba tháng như tang người thân trong nhà.

- Quảng Cáo -

Liên quan đến cái chết của Ông Voi lần này, người dân Nghệ An cho rằng nhiều phần có cùng nguyên nhân với cái chết hàng loạt của cá ở Miền Trung mà cho tới giờ này nhà nước CSVN vẫn tiếp tục không chịu công bố.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here