Việt Nam tìm cách chứng minh ‘cá sạch’

- Quảng Cáo -

 

ĐÀ NẴNG (CTM Media) – Kể từ khi xảy ra thảm họa cá chết hàng loạt, được cho là do nhiễm chất độc từ con người, hồi đầu tháng 4 đến nay, không chỉ người dân địa phương, mà ngay cả những người sống ở các tỉnh thành khác tại Việt Nam cũng không dám ăn cá biển.

Theo báo Vietnamnet thi hôm 5 Tháng Năm Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã phân công cán bộ có mặt 24/24 tại các cảng cá, cửa biển để xem xép, cấp giấy chứng nhận hải sản ‘sạch’ nhằm hỗ trợ ngư dân tiêu thụ sản phẩm.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra báo chí trong nước đồng loạt đưa tin lãnh đạo Đà Nẵng đã cùng với 300 công chức ăn cá ủng hộ ngư dân và nhằm tạo niềm tin cho người dân yên tâm ăn cá sạch.

Tuy nhiên, những nỗ lực chứng minh ‘cá sạch’ của Việt Nam chưa đem lại kết quả trên thực tế. Đại tá Nguyễn Đăng Quang, nguyên cán bộ Bộ Công An ở Hà Nội, cho biết gia đình ông cũng không dám ăn cá biển.

Trước tình cảnh nhiều người dân đang gặp khó khăn vì thảm họa, nhiều tổ chức dân sự và tôn giáo đã lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây ra thảm họa và kịp thời giải quyết các hậu quả, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức gây ra thảm họa, đồng thời hỗ trợ cuộc sống của người dân làm các ngành nghề liên quan đến đánh bắt hải sản cho đến khi chấm dứt thảm họa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here