Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình Vinh lên tiếng về thảm họa môi trường

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -


VINH (CTM Media) – Vào ngày 27 Tháng Tư 2016 Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình Vinh đã ra thông cáo về sự “ù lỳ….im lặng một cách vô trách nhiệm đến ghê sợ” và “việc “một số quan chức còn đưa ra những phát biểu ngang ngược, coi thường tính mạng con người và pháp luật” trước “thảm họa” Formosa.

Với những lời lẽ nghiêm khắc, Ban Công Lý và Hòa Bình kêu gọi sự vào cuộc kịp thời của chính quyền, các nhà khoa học và người dân để ngăn chặn những thảm kịch tương tự ở hiện tại và tương lai.

Trong những ngày qua, người dân miền Trung phải chứng kiến cảnh “rên xiết và quằn quại” của biển khi hàng trăm tấn cá bị chết do ô nhiễm môi trường trôi dạt vào bờ. Hoạt động đánh bắt thủy hải sản để mưu sinh từ bao đời nay của hàng ngàn hộ dân đã bị hoàn toàn đình trệ. Hàng ngàn hecta đầm hồ nuôi trồng thủy hải sản và làm muối đang lâm vào cảnh khốn đốn. Thực phẩm độc hại lan tràn, dịch vụ nghề cá và du lịch đang chịu những hậu quả tai hại. Nghiêm trọng nhất, sức khỏe và mạng sống của hàng triệu người dân đang bị đe dọa. Tương lai của nòi giống Việt sẽ đi về đâu khi phải sống trong một môi trường tệ hại mà ngay cả tôm cá, với bản năng tự nhiên mãnh liệt của nó, cũng không sống nổi.

Sự kiện này không còn là một biến cố nguy hiểm, mà là một thảm họa cho thế hệ hiện tại và cho cả các thế hệ tương lai.

- Quảng Cáo -

Thông cáo viết Để đạt tới một sự phát triển hài hòa và bền vững trong đó con người cũng như thiên nhiên đều được tôn trọng, chúng tôi kêu gọi những cá nhân, cơ quan hữu trách, các doanh nghiệp và tất cả mọi người cùng chung tay hành động vì tương lai của dân tộc và vì trách nhiệm của chúng ta đối với môi trường.

Trong khi chính quyền chưa bảo vệ quyền lợi của người dân một cách thích đáng, chúng tôi kêu gọi mọi người dân hãy biết tự bảo vệ chính mình.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. NHAN SINH QUAN

    Binh-Minh sang som thuc-day

    La nhan thay ca chet day bai Bien

    Hoang-Hon di dao bo Bien

    Ngui-mui ca chet bai-Bien Vung-Ang

    Ca chet giong nhu Mua Xuan

    Mau-than xu-Hue cong san giet dan

    FORMOSA va tap doan cong san

    Thong dong muu-sat nhan dan Viet-Nam.

    Dan-Tri.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here