Trung Quốc chúc mừng Nhật bị động đất lớn

Một cửa tiệm ở Trung Quốc treo bảng quảng cáo bán hạ giá để chúc mừng Nhật bị động đất
Một cửa tiệm ở Trung Quốc treo bảng quảng cáo bán hạ giá để chúc mừng Nhật bị động đất
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media)- Ngày 21 Tháng Tư, 2016, người ta thấy trên trang mạng Sina Weibo và một số trang mạng khác ở Trung Quốc đăng tải nhiều lời chúc mừng Nhật bị động đất lớn của đông đảo cư dân mạng. Trong đó có trên mấy chục cửa tiệm Trung Quốc chụp hình, thẩy lên mạng, lên Facebook quảng cáo  bán hạ giá để gọi là chúc mừng trận động đất lớn ở tỉnh Kumamoto (Nhật).

Trên trang nhà của một công ty sản xuất dụng cụ nấu ăn ở Tỉnh Chiết Giang đã cho đăng mấy dòng quảng cáo có nội dung như sau: ‘’Công ty chúng tôi đang bán hạ giá để chúc mừng Nhật bị động đất lớn. Nếu như động đất xóa luôn cả nước Nhật Bản thì hãng chúng tôi sẽ bán hạ giá tất cả hàng hóa đang có’’.

Một loạt các cửa tiệm bán xe ô-tô ở Tỉnh Xiểm Tây thì treo biển quảng cáo với nội dung:  ‘’Chấn độ động đất ở Kumamoto càng lớn, thì giá ô tô ở chuổi tiệm chúng tôi càng rẻ’’.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục thì chuyện bài Nhật là quyền của mỗi người, nhưng bài Nhật một cách quá đáng, cực đoan như thế là mất hết lý tính con người. Trong khi cả thế giới đang chia buồn cùng với các nạn nhân thiên tai động đât ở Kumamoto thì tại sao nhiều người Trung Quốc lại vui mừng trên sự đau khổ của người khác.

- Quảng Cáo -

Nhật báo Apple Daily phát hành ở Hồng Kông ngày 21 Tháng Tư, 2016, trong mục xã thuyết viết rằng: “ Bài Nhật một cách cực đoan là chinh sách mới đây của đảng Cộng sản Trung Quốc. Chính sách này hàng ngày cứ đem ra nhồi nhét vào đầu người dân thì sinh ra hệ quả như những việc nói trên là chuyện đương nhiên. Những người này đâu có biết rằng trong trận động đất ở Kumamoto, hàng ngàn người Trung Quốc từ du khách, du sinh đến lao động Trung Quốc đã được cảnh sát và lính Nhật tích cực cứu hộ giống như cứu người Nhật ”.

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. Nước người ta bị thiên tai như thế nhưng họ đã làm cho cả thế giới phải ngã mũ khâm phục trước tinh thần đoàn kết của họ.Cười người chớ cười đc lâu,trong khi nội bộ của mình chưa giải quyết xong

  2. Giữa những loài động vật với nhau chúng còn chưa giết đồng loại của chúng , còn chúng ta giữa người với người mà đối sử như thế tính ra còn thua loài xúc sinh

  3. Từ nay trở đi nếu thằng tàu có thiên tai thì cả thế giới gửi công điện chúc mừng nhé, nhớ cúng luôn cho tập đoàn đảng cộng sản tàu con vịt liêu ninh nữa.

  4. Nghe nói người Nhật chuẩn bị gom bọn nó vào một khu riếng cho chúng tai Nhật :v hay là bon TQ nó muốn dân nó bị ghét trên toàn thế giới để bị trục xuất về nước nó rồi lập thế chiến nhỉ chác vui lăm đây bon mọi này.

  5. Dan gì ma súc vat qua an mung tren su tang thuong do thien tai gay ra dung voi mung coi chung toi minh do ong troi co mat ma

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here